Người chết luôn ký hợp đồng, chỉ vào hợp đồng tặng cho

Năm 2017, mẹ tôi có mua sổ đỏ mảnh đất này và đứng tên sổ đỏ. Hiện tại, công chứng viên đang tiến hành các thủ tục để yêu cầu tôi để lại di sản thừa kế của mẹ tôi, anh ta nói rằng hợp đồng tặng cho đất cho người khác được ký vào ngày 10 tháng 10, tức là hai tháng sau khi mẹ tôi mất. Chữ ký và dấu vân tay của mẹ tôi. Tôi phải làm gì để khôi phục quyền sử dụng gói này? (Thanh Vân)

Luật sư Tư vấn pháp luật

Bạn có thể yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo thủ tục dân sự hoặc hình sự.

– Về kiện tụng dân sự: Nếu có đủ căn cứ xác định thời điểm các bên soạn thảo, ký, công chứng hợp đồng tặng cho tài sản do mẹ để lại mà mẹ mất (ghi trên giấy chứng tử) thì giao kết hợp đồng. . Tại phòng công chứng, các giao dịch công chứng có chữ ký và dấu vân tay của mẹ là rất bất hợp lý, có dấu hiệu gian dối, lừa đảo của các bên và phòng công chứng.

Bởi vì, theo quy định của pháp luật, các bên tham gia giao dịch dân sự phải có năng lực pháp luật dân sự và năng lực hành vi dân sự phù hợp với giao dịch đã xác lập. Điều 3, Điều 16 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về năng lực pháp luật dân sự của một người từ khi sinh ra đến khi chết. Do đó, có thể thấy trong trường hợp này, mẹ mất khi các bên giao kết hợp đồng.

Việc giả mạo chữ ký của người chết để ký vào hợp đồng tài sản sẽ không đủ điều kiện về nhân thân và ý chí tự nguyện của các bên tham gia giao dịch, dẫn đến lừa dối một trong các bên làm hợp đồng vô hiệu (Điều 127 Bộ luật Dân sự năm 2015). Do đó, các bên phải hoàn trả hoặc khôi phục lại tình trạng ban đầu trước khi giao dịch được giao kết (Điều 131 khoản 2 BLDS năm 2015). Bạn có thể khởi kiện ra Tòa án có thẩm quyền để tuyên bố hợp đồng tặng cho vô hiệu và yêu cầu bên tặng cho trả lại quyền sử dụng đất cho người thừa kế hợp pháp của bạn.

– Về hình sau: Cơ quan điều tra có xác định là giả mạo để tham ô tài sản, tước đoạt quyền thừa kế của người khác hay thực hiện hợp đồng mua bán quà tặng và lấy chữ ký của mẹ họ hay không. Theo quy định của bài báo, hàng phù hợp lừa đảo sẽ được bổ sung trong năm 2017. Đây là vấn đề phức tạp, để đảm bảo quyền lợi cần lên án, lên án hành động của các bên liên quan. Làm cơ sở, phải thu thập đầy đủ các tài liệu, hồ sơ liên quan đến sai phạm của văn phòng công chứng hoặc các chủ đề khác và trình cùng cơ quan Cảnh sát điều tra có thẩm quyền. Để được xem xét và giải quyết.

Các giấy tờ cần nộp kèm theo đơn khởi kiện hoặc thư rút đơn bao gồm: CMND; sổ đăng ký; giấy khai sinh; giấy chứng tử của mẹ; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mẹ; hợp đồng được trao.

Luật sư Võ ở Đan Mạch- — Công ty Luật Tà Pha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *