Nếu tôi không có tiền mua nhà thì sao?

Gần đây, hàng xóm cho biết giờ muốn góp tiền tạm, ít lương thực xây nhà thì đóng đường. Vợ chồng tôi hoang mang không biết phải làm sao? -Lawyer’s gợi ý – Theo Điều 254 Bộ luật Dân sự năm 2015, bất động sản thuộc sở hữu của chủ sở hữu được bao quanh bởi bất động sản thuộc sở hữu của các chủ sở hữu khác không có hoặc không có đủ quyền tiếp cận công cộng và có quyền yêu cầu chủ sở hữu cho phép chúng. Sử dụng tài sản của bạn một cách khôn ngoan. Có tính đến các đặc điểm cụ thể của khu đất, lợi ích của tài sản xung quanh và tổn thất nhỏ nhất do tài sản có lối đi mở, hãy cân nhắc bất động sản liền kề hợp lý và thiết thực nhất. Trừ khi có thỏa thuận khác, những người được hưởng lợi từ việc sang đường phải bồi thường cho chủ sở hữu tòa nhà được ủy quyền. Hai bên thống nhất về vị trí, chiều dài, chiều rộng, chiều cao của lối đi để đảm bảo việc đi lại được thuận tiện và giảm bớt rắc rối cho đôi bên.

Theo sự sắp xếp trên, bạn phải thương lượng một lối đi hợp lý sang nhà của bạn với hàng xóm; thay vào đó, bạn cần phải nhận đủ tiền đền bù (tiền, đất hoặc tài sản khác) ở nhà hàng xóm của bạn.

Nếu bạn có giao dịch với nhà hàng xóm nhưng không thu được kết quả như mong muốn, tranh chấp lối đi thì có thể hỏi ý kiến ​​chính quyền địa phương để có hướng giải quyết thỏa đáng, hoặc có thể áp dụng các biện pháp pháp lý để yêu cầu cư trú. Xin lưu ý rằng nếu bất động sản được chia thành các phần khác nhau để sử dụng cho các chủ sở hữu và người sử dụng khác nhau, trong quá trình phân chia, các phần cần thiết nên được dành cho nhân viên nội bộ sử dụng miễn phí.

Luật sư, Hội Luật sư Fan Fan, TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *