Hướng dẫn quảng bá sơ cứu tim phổi

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hongwu (thành phố Phushou), những người đột ngột bất tỉnh trong quá trình hô hấp nhân tạo cấp cứu (nhận biết bằng cách lắc bệnh nhân dữ dội và gọi bệnh nhân để đánh giá ý thức). Người bệnh ngừng thở hoặc ngáp (quan sát chuyển động lồng ngực của bệnh nhân khi bắt mạch; người bệnh không chụp được động mạch bẹn, động mạch cảnh.

Quy trình hồi sức tim phổi của bệnh nhân-Khi bệnh nhân cần cấp cứu, người thân nên tìm người giúp ngay. Sau khi cấp cứu, CPR (hồi sức tim phổi) phải được thực hiện ngay lập tức theo các bước trong CAB: ép tim, kiểm soát đường thở và chống ngạt thở.

Bước 1: Thắt tim

Đặt bệnh nhân trên bề mặt cứng, Siết chặt bàn tay bằng còng lòng bàn tay và đặt vị trí nén ở 1/3 dưới của xương ức. Lưu ý rằng cẳng tay và cánh tay trên phải thẳng để tác dụng lực của vai và thân lên ngực bệnh nhân. Vui lòng sử dụng 2 inch.

– Thắt chặt ngay lập tức sau khi kêu gọi sự hỗ trợ của ai đó .—— Sau mỗi lần nén, vui lòng thực hiện động tác mở rộng nhanh chóng, chắc chắn và không bị gián đoạn để mở rộng hoàn toàn lồng ngực .—— tương ứng với chu kỳ ép tim s đến 30 Thở bằng một lần ép tim, nhịp tim 100-120 lần / phút .—— Kiểm tra lại 5 lần ép tim (2 phút) .—— Áp lực tim đúng là áp lực. Áp lực làm lồng ngực lõm xuống 5-6 cm, Không quá 6 cm, mở rộng lồng ngực sau mỗi lần ép

Bước 2: Kiểm soát đường thở

– Ngửa đầu bệnh nhân tối đa, đẩy cằm về phía trước để lấy dị vật ra ngoài (lưu ý bệnh nhân chấn thương tủy sống không Sẽ làm cho đầu bị nghiêng).

– Lấy hết dị vật trong miệng, làm sạch miệng và mũi .—— Bước 3: Hít vào

– Nén 2 lần, cứ 30 lần thì giữ lại. Hít thở, sau đó nghiêng người và ấn miệng bệnh nhân, dùng một tay vặn lỗ mũi rồi đẩy hàm bệnh nhân ra sau. Bệnh nhân thở to về phía trước trong khi quan sát lồng ngực của mình nhô lên. Thời gian từng giây .

– Quan sát lồng ngực của bệnh nhân để tránh bị ngạt thở quá mức .—— LêNga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *