10 khám phá sức khỏe đáng ngạc nhiên có thể bạn chưa biết

Sức khỏe của một người phụ thuộc trực tiếp vào lối sống của họ. Các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra nhiều điều thú vị về sức khỏe con người.

Thông cảm sưu tầm 10 khám phá y học mới nhất mà ai cũng nên biết.

Ảnh: Brightside .

Bộ não con người bắt đầu lão hóa ở tuổi 25.

Các nhà khoa học tại Đại học Y Gdansk ở Ba Lan và Đại học Lancaster ở Vương quốc Anh đã phát hiện ra rằng nhịp đập của dịch não tủy sẽ chậm lại từ năm 25 tuổi. Điều này có nghĩa là bộ não của con người bắt đầu lão hóa ở tuổi 25, và chúng ta vẫn lầm tưởng rằng nó chỉ bắt đầu già đi khi 40 tuổi.

Phòng tập thể dục có vi khuẩn quan trọng hơn nhà vệ sinh

Nhóm Fit Gyms đã tiến hành một nghiên cứu và phát hiện ra rằng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn trong phòng tập thể dục cao hơn nhiều so với nhà vệ sinh công cộng. Nghiên cứu này cho thấy trong phòng tập thể dục có lượng vi khuẩn nhiều hơn 326 lần so với các nhà vệ sinh khác. Ngoài ra, hơn 70% vi khuẩn có trong phòng tập có khả năng gây nguy hiểm cho cơ thể con người và có thể gây cảm lạnh hoặc các bệnh ngoài da.

Những nơi ô nhiễm nhất trong phòng tập thể dục là xe đạp và băng chuyền. Các chuyên gia khuyến nghị các biện pháp phòng ngừa đơn giản nhất, chẳng hạn như sử dụng khăn lau kháng khuẩn, không chạm vào mặt khi tập thể dục và không đi chân trần trong phòng thay đồ hoặc phòng tắm. -Ngủ giúp hạn chế cảm giác thèm ăn đường-Các nhà khoa học tại Đại học King’s College London, Anh đã tiến hành thí nghiệm trên 42 tình nguyện viên khỏe mạnh. Yêu cầu những người tham gia ghi lại mọi thứ họ ăn. Kết quả cho thấy thời gian ngủ trung bình tăng thêm khoảng 21 phút, lượng thức ăn có đường nạp vào cơ thể hàng ngày có thể giảm đi 10 gam. Thời gian ngủ dài hơn cũng giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt một cách hiệu quả. -Trà quá nóng có thể làm tăng nguy cơ ung thư-Các bác sĩ Trung Quốc khẳng định uống trà quá nóng không tốt cho sức khỏe. Trong 9 năm qua, các bác sĩ đã theo dõi thói quen ăn uống và sức khỏe của gần 500.000 người trong độ tuổi từ 300.000 đến 79.

Các chuyên gia đã tìm thấy 1.731 trường hợp ung thư. cái bụng. Những bệnh nhân ung thư thường uống trà nóng có nguy cơ mắc bệnh cao gấp 5 lần so với những bệnh nhân ung thư không uống trà nóng. Vì vậy, các bác sĩ khuyên bạn nên uống trà nóng dưới 65 độ C để tránh làm tổn thương các cơ quan nội tạng.

Không đủ ánh sáng có thể làm suy giảm chức năng não

Các nhà khoa học biết rằng Đại học Bang Michigan đã tiến hành một nghiên cứu trên chuột để chứng minh rằng những căn phòng thiếu ánh sáng có thể làm giảm hiệu suất của não.

Mùa đông đen tối cũng có tác dụng tương tự. Ví dụ, trong một căn phòng thiếu ánh sáng, điều này làm giảm hiệu quả hoạt động của não bộ. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng ánh sáng yếu sẽ làm giảm các kết nối giữa các tế bào thần kinh, dẫn đến suy giảm trí tuệ. Nói cách khác, ánh sáng mờ sẽ làm giảm trí thông minh của bạn.

Trí tưởng tượng có thể giảm đau

Nhà tâm lý học Đại học Leden Kaya Peerdeman đã tìm thấy một phát hiện thú vị khi nghiên cứu hiệu ứng giả dược, đó là, nếu bạn nghĩ rằng việc tiêm thuốc sẽ không gây hại gì cho bạn, thì thực sự sẽ thuyên giảm sau khi tiêm Nỗi đau của bạn.

Điều này đã được chứng minh trong một thí nghiệm, nơi những người tham gia được yêu cầu đặt cánh tay của họ trong nước lạnh một lúc. Sau đó, họ được yêu cầu làm điều đó một lần nữa, nhưng họ nghĩ rằng tay của họ đã được bảo vệ bằng găng tay chống thấm nước.

Đáng ngạc nhiên là giả dược rất hiệu quả, và những người tham gia thực sự ít đau hơn khi họ đeo nó vào. Họ nhúng tay vào nước lạnh.

Cơ bắp lớn hơn là do đột biến trong tế bào gốc

Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Karolinska ở Thụy Điển cho thấy đột biến trong tế bào gốc cơ có thể cản trở quá trình tái tạo tế bào.

Họ phát hiện ra rằng ở tuổi 70, mỗi tế bào gốc đã trải qua hơn 1.000 đột biến. DNA “đứt đoạn” là kết quả của quá trình phân chia tế bào. So với những người trẻ tuổi, khi còn trẻ, cơ chế phục hồi axit nucleic rất hiệu quả. Hiện tại, các nhà khoa học cũng muốn biết liệu người cao tuổi tập thể dục có thể giảm bớt tình trạng này hay không.

Hói đầu có thể là dấu hiệu của bệnh tim

Theo một nghiên cứu được đề xuất bởi Hội nghị thường niên lần thứ 69 của Hiệp hội Tim mạch Ấn Độ (CSI)), rụng tóc sớm và bạc ở tuổi trưởng thành có liên quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch Tương quan 5 lần. Trước 40 tuổi. Béo phì cũng có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim sớm cao gấp 4 lần.

Trong nghiên cứu này, có hơn 2.000 thanh niên sống ở Ấn Độ. Nhà khoa học rơic Viện Tim mạch Ấn Độ phát hiện ra rằng những người mắc bệnh tim mạch thường hói đầu hoặc xám xịt. Do đó, hói đầu ở nam giới dưới 40 tuổi có thể là dấu hiệu của các vấn đề có thể xảy ra với hệ tim mạch.

Sự tự tin giúp người già không bị liệt

Đại học Housing Aberdeen và Đại học Stirling đã tiến hành nhiều nghiên cứu khoa học và phát hiện ra rằng so với những người không chắc chắn ở cùng độ tuổi, những người cao tuổi tự tin sống tốt hơn Xác suất tốt cao hơn 19% và xác suất không rơi cao hơn 19%. – Một cuộc sống năng động có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh mất trí nhớ – Các nhà khoa học tại Đại học Northwestern đã quan sát thấy rằng những người từ 80 đến 100 tuổi không có dấu hiệu của bệnh tâm thần. Hầu hết họ đều hút thuốc, uống rượu, uống cà phê và không có thói quen ăn uống đặc biệt. Một số người thậm chí còn ăn những thực phẩm có hại như khoai tây chiên và bánh mì kẹp thịt, và không ai ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm như bác sĩ khuyến cáo.

Tất cả những người tham gia đều có điểm giống Đồng là lạc quan, tình cảm ổn định và tham gia các hoạt động xã hội. Tác giả chính của nghiên cứu, Giáo sư Emily Rogalski, kết luận rằng lối sống tích cực bảo vệ chúng ta khỏi chứng sa sút trí tuệ tốt hơn thói quen ăn uống tốt hoặc thiếu thói quen xấu. en

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *