Có thể bị bệnh khi hôn thú cưng

Nhiều người nghĩ rằng hôn là biểu hiện của tình yêu đối với thú cưng, nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy nên tránh hôn thú cưng. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng vật nuôi có thể lây lan vi khuẩn kháng thuốc sang người.

Yêu thú cưng, nhưng hãy cẩn thận. Ảnh: HealthMedical Network-Research Trưởng nhóm nghiên cứu và chuyên gia Nigel French (Đại học Marcy, New Zealand) giải thích rằng mối quan tâm hiện nay là tỷ lệ ngày càng tăng của hai loại vi khuẩn đặc biệt kháng thuốc kháng sinh. Vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Vi khuẩn kháng thuốc được tìm thấy trong hầu hết các vật nuôi, nước và phân động vật. Vật nuôi làm sạch cơ thể bằng cách liếm, và vi khuẩn sẽ ẩn náu trong miệng. Hôn thú cưng của bạn là một cách lây lan vi khuẩn kháng thuốc.

“Đừng để thú cưng liếm mặt bạn. Nếu chúng liếm tay bạn, vui lòng rửa chúng ngay sau khi làm sạch. Tránh tiếp xúc gần với thú cưng”, Nigel nói. Các chuyên gia cảnh báo rằng vi khuẩn và bệnh nhiễm trùng có thể lây lan qua miệng chó và chủ nhân không nên để chúng liếm mặt. Ảnh: Health Medical Network.

Các nghiên cứu trước đây cho thấy những người hôn động vật có thể bị viêm lợi nếu không được điều trị kịp thời. Viêm nha chu ảnh hưởng đến mô nâng đỡ và cố định răng, xương hàm có thể bị nứt tạo khoảng trống giữa nướu và răng khiến răng lung lay, nếu không được điều trị kịp thời sẽ bị tụt ra ngoài. — Lê Hồng (theo Health Medicine Network)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *