Đun sôi ở phía hậu môn

Trả lời:

Bệnh của tôi là áp xe gần hậu môn. Bệnh này rất phổ biến. Tỷ lệ bé trai và bé gái dưới một tuổi là như nhau. Trong số trẻ em dưới 1 tuổi, tỷ lệ mắc bệnh nam cao hơn trẻ gái.

Nguyên nhân của áp xe bề mặt thường là do nhiễm trùng da do vi khuẩn, chẳng hạn như tụ cầu khuẩn đường ruột hoặc vi khuẩn gram âm. Những bệnh này bao gồm: viêm da quanh, áp xe xoang hoặc tuyến bã nhờn quanh hậu môn. Áp xe sâu thường liên quan đến dị tật bẩm sinh. Áp xe bắt đầu trong khoang hậu môn trực tràng, sau đó lan rộng, tạo thành áp xe giữa cơ thắt và cơ thắt, sau đó vỡ ở rìa của hậu môn trực tràng hoặc trực tràng dẫn đến lỗ rò. Do đó, ở trẻ em, áp xe hậu môn có thể là một nhiễm trùng đơn giản của mô da – hậu môn dưới da, nhưng cũng có thể là giai đoạn đầu của lỗ rò hậu môn. Nếu áp xe không được điều trị hoặc điều trị kém, nó có thể bị rò rỉ từ hậu môn.

Chẩn đoán áp xe paraanal không khó. Triệu chứng như sau: Có sưng, đỏ và đau ở vùng da ở rìa sau của đối tượng, và nó ấm hơn trên da so với các vùng da khác. Áp xe thường ở giữa và rất đau để xử lý. Đôi khi, bằng cách ấn áp xe, mủ sẽ chảy vào ống hậu môn.

Đối với trẻ em, khi sử dụng áp xe, chỉ nên cắt bỏ vết mổ, kháng sinh đường uống, vệ sinh và chất bảo quản là cần thiết. Sử dụng chất khử trùng trên vị trí phẫu thuật. Đối với những bệnh nhân bị áp xe bề mặt như áp xe bã nhờn hoặc nang lông, phương pháp này hoạt động tốt. Đối với bệnh nhân bị áp xe sâu, phải mở khoảng 50% rò rỉ hậu môn và hậu môn.

(Sức khỏe và cuộc sống)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *