Nứt đốt sống là một dị tật bẩm sinh

Trả lời:

Gai đôi đề cập đến tất cả các khe hở của cột sống trên hình ảnh X-quang, những khe hở phổ biến nhất là cột sống thắt lưng và ống tay áo của bạn. Nó được gọi là rặng núi kép vì trên phim ảnh có thể thấy các rặng núi phía sau không nối với nhau mà được chia làm hai với một khoảng trống ở giữa. Thực chất, khe hở này là do sụn sợi không được củng cố và không được cải thiện.

Khoảng 10-12% dân số bị nứt đốt sống, nhưng hầu hết không có biểu hiện lâm sàng và không ảnh hưởng gì. Động cơ; chỉ trong một số trường hợp sẽ gây ra chứng vẹo cột sống và đau. Gai đôi cột sống chỉ được coi là bệnh lý khi khối thoát vị dưới nhện tách ra, nhưng rất hiếm gặp. Đây là lý do tại sao đôi khi bệnh nhân bị đau thắt lưng có những lý do khác mà chẩn đoán sai lệch.

Trường hợp của bạn chủ yếu nên dùng thuốc, nghỉ ngơi cố định khi cơn đau mạnh, đồng thời sử dụng thuốc giảm đau không steroid như aspirin, Voltarel, Proprenid, Alaxan … Tuy nhiên, những người bị mười. Những người bị bệnh đái dắt nên cẩn thận. Bạn có thể sử dụng thuốc bôi hoặc miếng dán như Salonpas, Feldene.

Việc sử dụng thuốc cần kết hợp với các liệu pháp vật lý trị liệu như tia hồng ngoại, sóng ngắn, chườm nóng, châm cứu và bấm huyệt … Ngoài ra, cần vận động nhiều cơ vùng lưng hoặc bơi lội để thư giãn các cơ cạnh cột sống và tránh co cơ. giảm đau.

TS Lê Thu Hà, “Khoa học và Đời sống”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *