Facebook đã hủy hoại cuộc sống của bạn như thế nào

Tiến sĩ Sebastian Valenzuela của Đại học Công giáo Chile cho rằng những người chịu áp lực gia đình có thể thích đăng ảnh và thích ảnh để tránh đối mặt với vợ / chồng của họ. Sử dụng Facebook có thể giúp bạn kết bạn mới và đoàn tụ với những người bạn cũ, tạo cơ hội cho những người không chung đường. Mặt khác, sử dụng Facebook có thể gây nghiện và không mang lại lợi ích gì cho các mối quan hệ gia đình.

Ảnh: cwsaweb .—— Nhưng hôn nhân đổ vỡ không phải là hệ quả xấu duy nhất của Facebook. Ngoài ra, còn có:

Mang lại cảm xúc khó chịu: Theo một nghiên cứu của Úc, thời gian sử dụng Facebook càng lâu, người dùng càng không hài lòng. Bạn cũng có thể nhận ra rằng xem dữ liệu và hình ảnh cá nhân không phải là cách sử dụng thời gian hiệu quả. Các nhà nghiên cứu nói rằng dành quá nhiều thời gian cho những việc vặt vãnh có thể khiến tâm trạng của bạn trở nên u ám. Người dùng có nhiều thời gian hơn để trả lời các câu hỏi toán học đơn giản. Điều này là do tâm trí bạn luôn bị ô nhiễm bởi thông tin từ Facebook, điều này làm giảm động lực thể hiện bản thân trong não bộ.

Mang đến sự không hài lòng: Theo một nghiên cứu của Đại học Michigan, bạn càng duyệt Facebook, bạn càng cảm thấy không hài lòng với cuộc sống. Lý do là mặc dù bạn bè của bạn đã cho thấy cuộc sống của bạn hạnh phúc như thế nào, bạn sẽ chỉ cảm thấy buồn chán mỗi ngày.

Nó khiến mọi người cảm thấy cô đơn: Theo một nghiên cứu của Úc, việc duyệt thông tin cá nhân của bạn bè bạn có thể khiến người dùng Facebook cảm thấy không thoải mái và không vui khi theo dõi hoạt động của bạn bè mà không liên lạc với họ. Nhưng đồng thời, theo nghiên cứu này, nếu bạn tích cực đăng ảnh và thông tin về bản thân và thu hút sự chú ý của mọi người (bình luận), cảm giác này sẽ sớm biến mất. Các đơn đặt hàng “tương tự” trên Facebook (ví dụ) các tổ chức từ thiện và từ thiện làm giảm đáng kể thời gian và tiền bạc bạn chi cho các hoạt động thực tế. Trong đời thực. Cũng giống như các hoạt động từ thiện, mọi người thường thích được hài lòng vì họ chỉ cho mọi người cách làm từ thiện và cảm thấy tự hào, đồng thời họ không cần tốn tiền bạc hay thời gian cho việc từ thiện.

KhánhVy (theo menshealth)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *