Đăng ảnh của người khác lên mạng xã hội có vi phạm pháp luật không?

Qua tìm hiểu, tôi biết người chị này không phải là vợ của người đàn ông, nên tôi không muốn tiết lộ ảnh của cả hai. Hành vi của tôi có vi phạm pháp luật không? (Lan Vy)

Luật sư tư vấn pháp luật

Theo quy định tại Điều 32 (1) Bộ luật Dân sự năm 2015, nếu muốn sử dụng hình ảnh cá nhân của một người thì phải được sự đồng ý của bất kỳ ai. Nếu sử dụng vào mục đích thương mại, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, thì phải trả thù lao. Vì vậy, tuy không nhằm mục đích thương mại nhưng việc tự ý đăng ảnh của người khác mà không được sự đồng ý của họ là vi phạm quy định tại điều này.

Theo quy định tại Điều 32 Khoản 3 Bộ luật Dân sự năm 2015, hành vi sử dụng hình ảnh trái pháp luật có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người vi phạm, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải hủy bỏ, tiêu hủy và chấm dứt việc sử dụng hình ảnh. Và trả tiền bồi thường. Thông thường thiệt hại được bồi thường theo quy định của pháp luật và thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả khác.

Vì vậy, việc một người phụ nữ khác yêu cầu cô xóa hình ảnh trên trang cá nhân và dọa đâm đơn kiện là hoàn toàn chính xác. , Vì bất cứ lý do gì cô ấy không muốn đăng bức ảnh này.

Ngoài ra, theo điểm e của Điều 102 khoản 3 Nghị định 15/2020, hành động của cô ấy còn có thể bị xử phạt hành chính / NĐ-CP về mục đích khác hoặc sai mục đích mà không được chấp thuận, Quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với tổ chức, cá nhân khác liên quan đến hoạt động “thu thập, xử lý và sử dụng thông tin” trong lĩnh vực chuyển phát thư tín, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử có mức phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.

Việc cô xóa hình ảnh của người phụ nữ khỏi trang mạng xã hội cá nhân của mình là đúng và tôn trọng pháp luật. Sau đó, tôi có thể thương lượng và giải quyết vấn đề một cách êm thấm, vì nếu một người phụ nữ không muốn để lộ hình ảnh này, cô ấy sẽ không tiến hành vụ kiện, trừ khi cô ấy không thể bị từ chối. Trong trường hợp khởi kiện, người khởi kiện phải chứng minh tài khoản mạng xã hội của bên kia là tài khoản của chính mình, có bằng chứng về việc mình đăng ảnh và chứng minh thiệt hại do hiển thị ảnh khác (không bắt buộc). Đền bù.

Công ty Luật Võ Đan Mạch

Công ty Luật Tá Phả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *