Cách điều trị thoái hóa đốt sống cổ

Hình minh họa: Menshealth .—— Trước đây tôi thường xuyên thấy đau vai phải, quay tay thì nghe thấy tiếng kêu chát chúa, cảm giác tay phải nặng hơn tay trái. Ngủ cũng rất khó, tôi cảm thấy khó chịu, thường không đau lắm, chỉ đau khi tôi quay tay sang trái hoặc sang trái. Cột sống cổ gây áp lực lên xương bả vai. Bác sĩ nói bệnh không khỏi và uống thuốc là đỡ đau. Tôi uống thuốc theo đơn của bác sĩ khoảng 1 tháng nhưng không thấy thuyên giảm nên tôi ngưng thuốc. Đến nay đã gần một năm. Do chuyên môn thể thao chuyên sâu nên tôi gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khi tập luyện.

Tôi nên uống thuốc nào để thuyên giảm? Có thể kết hợp với những môn thể thao nào cho hợp lý? Về lâu dài, bệnh này có nghiêm trọng không? (Boysau).

Trả lời:

Chào bạn

Theo như mô tả thì khớp vai phải của bạn có thể gặp vấn đề lớn vì khi cử động sẽ bị chấn thương. Thoái hóa cột sống cổ không ảnh hưởng nhiều đến vận động vai gáy mà chủ yếu là đau nhức, tê bì sẽ lan dọc cánh tay, cẳng tay. Bạn nên khám vai song song với chụp MRI vai. Nếu có thể, nên thực hiện thêm chụp MRI cột sống cổ để chẩn đoán chính xác hơn.

Trân trọng.

Bác sĩ Tăng Quốc Chí, chuyên gia thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Siwei

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *