Đe dọa tính mạng, vui lòng báo cảnh sát

Qua những gì em cho biết trong thư thì hành vi gọi điện và đe dọa em bằng tên bạn trai em chỉ là đe dọa chứ chưa có hành vi cụ thể gây nguy hại đến tính mạng, sức khỏe. Của bạn. Vì vậy, không thể kiện cô ấy tội giết người, nếu không tôi cố ý làm tổn thương em.

Tuy nhiên, hành vi đó là bất hợp pháp và mức độ xử lý như sau:

Nếu có một lời đe dọa nào đó làm tổn thương bạn ở một khía cạnh nào đó (không đe dọa giết bạn) thì vẫn chưa đủ Sở dĩ phải xem xét trách nhiệm hình sự về hành vi này, vì Luật Hình sự không quy định về hành vi đe dọa bị hại.

Trong trường hợp này, bạn nên nhờ cảnh sát can thiệp và bảo vệ bạn, đồng thời có biện pháp buộc họ dừng ngay mọi hành động tương tự. Tôi tặng bạn. Bạn cũng có quyền yêu cầu cảnh sát trừng phạt hành vi đe dọa của họ theo quy định của pháp luật. Để có lý do tin rằng nội dung bạn trình báo là hợp lệ, bạn phải cung cấp cho cảnh sát thông tin về những lời đe dọa, đoạn ghi âm …

– Nếu đe dọa giết bạn, nó sẽ cướp đi mạng sống của bạn, và bạn có lý do để lo lắng rằng mối đe dọa sẽ xảy ra, thì hành vi đe dọa này cấu thành tội “Đe dọa giết người”, theo Điều 103 Luật Hình sự Quyền hạn. Trong trường hợp này, bạn nên làm đơn đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra cấp huyện xem xét, khởi tố về tội “Đe dọa giết người”.

Luật sư Vũ Tiến Vinh Công ty Luật Bảo An Trần Hữu Tước 41

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *