Điều trị mụn trứng cá dễ thực hiện

Mụn có thể làm giảm vẻ đẹp của khuôn mặt bạn. Tất cả chúng ta đều muốn có một làn da khỏe mạnh, sáng bóng, sạch mụn. Tuy nhiên, mụn có những nguyên nhân nhất định trên da. Việc sử dụng một số hóa chất trị mụn có thể làm tổn thương da. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp trị mụn tại nhà hiệu quả và đơn giản, hãy tham khảo những cách trị mụn thú vị sau:

1. Baking soda

Baking soda là nguyên liệu linh hoạt nhất trong nhà bếp. Nó có rất nhiều công dụng, và điều trị mụn là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng.

Trộn baking soda và nước theo tỷ lệ bằng nhau để tạo thành hỗn hợp đặc. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn, không bôi các vùng khác. Để yên trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Baking soda giúp se khít lỗ chân lông. Thực hiện ngày 2 lần nhưng nếu gây ngứa da hoặc kích ứng da thì không nên tiếp tục sử dụng.

Ảnh: Magforwomen. Quế và mật ong – Mật ong có đặc tính kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ mụn trứng cá. Quế có tác dụng chống đông máu và chống viêm. Khi cả hai kết hợp với nhau, bạn sẽ có được làn da hoàn mỹ. Nên sử dụng thường xuyên để đạt hiệu quả lâu dài.

3. Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà không chỉ có tác dụng giảm mụn mà còn loại bỏ dần các vết thâm. Lòng trắng trứng có tác dụng vì chúng rất giàu protein và vitamin, giúp tái tạo tế bào da. Lòng trắng trứng hấp thụ bã nhờn và dầu thừa trên da để ngăn ngừa sự tích tụ của bã nhờn và bụi bẩn (nguyên nhân gây ra mụn). Điều rất quan trọng là sử dụng kem dưỡng ẩm sau đó vì da có thể bị khô khi thoa lòng trắng trứng.

4. Dầu cây chè

Một số loại tinh dầu có nhiều đặc tính chữa bệnh mà mọi người không hiểu. Dầu cây trà là một loại thảo dược quan trọng có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh. Nó còn được gọi là chất khử trùng, có thể khử trùng các lỗ chân lông. Thêm một giọt dầu cây trà vào mụn 3 lần một ngày có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn hiệu quả.

5. Kem đánh răng

Kem đánh răng là người bạn đồng hành đầu tiên và cuối cùng bạn đồng hành mỗi ngày. Sử dụng nó một lần nữa để loại bỏ mụn trứng cá trên da. Kem đánh răng không chỉ giúp làm sạch răng và nướu mà còn tiêu diệt vi khuẩn. Do đó, nếu ngày mai là một ngày quan trọng và bạn muốn tạm biệt mụn, hãy phủ kem đánh răng lên vùng mụn và để qua đêm. Mụn sẽ giảm mạnh vào sáng hôm sau rồi dần biến mất.

6. Đu đủ sống

Nếu bạn dùng đu đủ sống để nấu ăn hoặc làm salad, hãy để dành một ít cho làn da. Dù bạn có bị mụn hay không thì đu đủ sống cũng là một cách giải quyết tốt các vấn đề về da. Đu đủ giúp giảm tế bào da chết và ức chế sự hình thành lipid. Ngoài tác dụng loại bỏ mụn trứng cá, đu đủ còn giúp da mềm mại, mịn màng hơn. Sự hiện diện của papain trong đu đủ cũng có tác dụng chống viêm.

7. Cam

Cam có mùi rất dễ chịu. Nó có thể cung cấp đủ vitamin C cho bạn mỗi ngày, đồng thời giúp bạn sạch mụn. Sử dụng mặt nạ vỏ cam sẽ làm giảm mụn rất nhiều. Axit citric, vitamin C và các đặc tính làm se giúp chống viêm, thúc đẩy sự phát triển của tế bào và nuôi dưỡng làn da tốt hơn.

8. Nha đam (Lô hội)

Lô hội lấy từ cây trồng ở địa phương, da mịn hơn. Nó có đặc tính chống viêm và cũng có thể làm giảm mẩn đỏ và sưng tấy trên da.

9. Tỏi

Tỏi là một loại gia vị tuyệt vời và là một phần không thể thiếu trong nhiều công thức nấu ăn, rất giàu allicin, lưu huỳnh, kẽm và canxi. Ngoài tác dụng cải thiện hương vị, giảm cholesterol và hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh, tỏi còn là “nguyên liệu bí mật” trong nhiều sản phẩm làm đẹp. Tỏi có đặc tính chống nấm và giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

10. Khoai tây

Khoai tây giúp điều trị các loại mụn. Nó cũng giúp làm giảm vết thâm. Loại củ này cũng chứa chất chống oxy hóa, giúp nuôi dưỡng làn da và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới.

Thi Tran (phù thủy)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *