6 huyệt đạo có thể giúp bạn ngủ ngon

Huyệt Miên nằm ở cổ, sau tai, bên cạnh xương lồi. Sau khi định vị, đặt một ngón tay sau hai dái tai và di chuyển ngón tay ra sau chỗ lồi xương dưới áp lực nhẹ nhàng.

Trong châm cứu và châm cứu, Un Miên là một huyệt có thể tác động vào các cơ quan hệ thần kinh để điều trị chứng mất ngủ. Một số người cũng sử dụng điểm này để giảm lo lắng, chóng mặt và đau đầu.

Nghiên cứu cho thấy kết hợp các điểm này với các điểm khác có thể giúp điều trị chứng mất ngủ. Vì chán nản.

Điểm Mann nằm trên cổ, sau tai, bên cạnh xương nhô ra. Sau khi định vị, đặt một ngón tay sau hai dái tai và di chuyển ngón tay ra sau chỗ lồi xương dưới áp lực nhẹ nhàng.

Trong châm cứu và châm cứu, Un Miên là một huyệt có thể tác động vào các cơ quan hệ thần kinh để điều trị chứng mất ngủ. Một số người cũng sử dụng điểm này để giảm lo lắng, chóng mặt và đau đầu.

Nghiên cứu cho thấy kết hợp các điểm này với các điểm khác có thể giúp điều trị chứng mất ngủ. Vì chán nản.

Điểm Shenshu (HT7) nằm ở mặt dưới và mặt trong của cổ tay. Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt, sau đó ấn khoảng 10 lần, khi ấn có cảm giác căng tức thì ấn và giữ khoảng 30 giây.

Năm 2010, một nghiên cứu trên 50 bệnh nhân bị rối loạn giấc ngủ cho thấy châm cứu tâm lý có thể giúp giảm chứng mất ngủ – Một nghiên cứu khác trên bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer và rối loạn giấc ngủ cho thấy rằng bấm huyệt bấm huyệt được thực hiện hàng ngày Shenshenmen giúp họ cải thiện thời gian và chất lượng giấc ngủ đồng thời giảm các triệu chứng rối loạn giấc ngủ. Thần môn (HT7) nằm ở mặt dưới của cổ tay, là mặt trong. Dùng ngón tay cái ấn vào huyệt, sau đó ấn khoảng 10 lần, khi ấn có cảm giác căng tức thì ấn và giữ khoảng 30 giây.

Năm 2010, một nghiên cứu trên 50 bệnh nhân bị rối loạn giấc ngủ cho thấy châm cứu tâm lý có thể giúp giảm chứng mất ngủ – Một nghiên cứu khác về bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer và rối loạn giấc ngủ cho thấy rằng các điểm bấm huyệt sâu được sử dụng hàng ngày Massage giúp họ cải thiện thời gian và chất lượng giấc ngủ, đồng thời giảm các triệu chứng rối loạn giấc ngủ. -Sanyin Sectrum (SP6) nằm ở mặt trong của cẳng chân, phía trên mắt cá chân. Đếm đến bốn đốt ngón tay trên mắt cá chân, sau đó tác động một lực nhỏ trong vòng 4-5 giây theo hình tròn hoặc lên hoặc xuống phần sau sâu của xương chày (ti chày). -Huỳnh Tâm Âm (SP6), có thể giúp điều trị chứng mất ngủ, các vấn đề về đường tiết niệu và một số vấn đề về xương chậu khác.

Tuy nhiên, không nên sử dụng điểm này. Nó phù hợp cho phụ nữ mang thai vì nó sẽ kích thích sinh con. Một cuộc khảo sát năm 2016 cho thấy Tam âm giao có thể cải thiện tình trạng mệt mỏi và chất lượng giấc ngủ của bệnh nhân ung thư vú. Nhờ đó, thói quen bấm huyệt này mỗi ngày 3 phút, họ sẽ cảm thấy thư thái, cải thiện giấc ngủ và chất lượng cuộc sống.

Điểm Yinyin (SP6) nằm ở phía bên trong của chân, phía trên mắt cá chân. Đếm đến bốn đốt ngón tay trên mắt cá chân, sau đó tác động một lực nhỏ trong vòng 4-5 giây theo hình tròn hoặc lên hoặc xuống phần sau sâu của xương chày (ti chày). -Huỳnh Tâm Âm (SP6), có thể giúp điều trị chứng mất ngủ, các vấn đề về đường tiết niệu và các vấn đề về xương chậu khác.

Tuy nhiên, không nên sử dụng điểm này. Nó phù hợp cho phụ nữ mang thai vì nó sẽ kích thích sinh con. Một cuộc khảo sát năm 2016 cho thấy Tam âm giao có thể cải thiện tình trạng mệt mỏi và chất lượng giấc ngủ của bệnh nhân ung thư vú. Nhờ vậy, sử dụng cách bấm huyệt này như một thói quen 3 phút mỗi ngày, họ sẽ cảm thấy thư thái, cải thiện giấc ngủ và chất lượng cuộc sống. Ngón chân cái và các ngón tay ở bên cạnh. Giữ huyệt này trong 3 phút mỗi ngày để tác động lực vừa phải có thể giúp giảm mệt mỏi và cải thiện chất lượng giấc ngủ. gan. Vì vậy, nó còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh gan rất hiệu quả, hạ huyết áp, làm dịu gan, thậm chí có thể điều hòa kinh nguyệt.

Điểm Đá Chồng nằm giữa các ngón chân. Ngón cái và ngón cáiTôi thích điều này. Giữ huyệt này trong 3 phút mỗi ngày để tác động lực vừa phải có thể giúp giảm mệt mỏi và cải thiện chất lượng giấc ngủ. gan. Vì vậy, nó còn có thể hỗ trợ điều trị bệnh gan rất hiệu quả, hạ huyết áp, làm dịu gan, thậm chí có thể điều hòa kinh nguyệt.

Huyệt Thái Ất nằm giữa đường nối của gân gót và mặt sau của cổ chân.

Thái khê là ngọn của kinh mạch thận, có thể điều hòa âm dương, giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng, từ đó khắc phục chứng khó ngủ. — Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy bấm huyệt vào những bộ phận này có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ ở những người trung niên và cao tuổi bị cao huyết áp. Nó cũng giúp hạ huyết áp của anh ấy xuống mức có thể chấp nhận được.

Huyệt Thái Khê nằm giữa đường nối mép trong của gân Achilles và mép sau của gân cốt trung gian. Nó có khả năng điều hòa âm dương, giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng từ đó khắc phục chứng khó ngủ.

Nghiên cứu vào năm 2014 cho thấy châm cứu tại những điểm này có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ của người trung niên và người già bị cao huyết áp. Nó cũng giúp hạ huyết áp của anh ấy xuống mức có thể chấp nhận được.

Huyệt Yintang nằm ở chính giữa sống mũi, cắt đầu lông mày. Đặt nhẹ nhàng trong vòng 3-5 phút, bạn sẽ cảm thấy tình trạng mất ngủ được cải thiện rõ rệt.

Do đó, Shiatsu là một phương pháp thay thế có tỷ lệ rủi ro cao hơn. Đối với hầu hết mọi người, rủi ro là thấp và an toàn. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng ta. Thuốc đạn chỉ có hiệu quả đối với một số người, nhưng chúng có tác dụng phụ. Ảnh: Medical News Today-Yintang nằm ở giữa sống mũi và giao nhau giữa hai lông mày. Đặt nhẹ nhàng trong vòng 3-5 phút, bạn sẽ cảm thấy tình trạng mất ngủ được cải thiện rõ rệt.

Do đó, Shiatsu là một phương pháp thay thế có tỷ lệ rủi ro cao hơn. Đối với hầu hết mọi người, rủi ro là thấp và an toàn. Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chúng ta. Thuốc đạn chỉ có hiệu quả đối với một số người, nhưng chúng có tác dụng phụ. Ảnh: “Tin Y Tế Ngày Nay”

Minh Ngân (Theo “Tin Y Khoa Ngày Nay”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *