Tại sao người béo phì dễ mắc bệnh tiểu đường?

Trả lời:

Trong cơ thể, đường huyết duy trì ổn định dưới 100 mg / dL (6,1 mmol / L) khi đói và dưới 140 mg / dL (7,8 mmol / L) sau bữa ăn. Ăn uống, thường trở lại bình thường sau 2 giờ. Duy trì mức đường huyết bình thường là rất quan trọng đối với chức năng bình thường của cơ thể, đặc biệt là hệ thần kinh trung ương.

Do tác dụng điều hòa của cơ thể, lượng đường trong máu tương đối ổn định. Hệ thần kinh và nội tiết. Đặc biệt, insulin là hormone duy nhất có tác dụng hạ đường huyết.

Khả năng hạ đường huyết của insulin thấp hơn so với những người béo phì, đặc biệt là những người béo bụng. Insulin không đủ để duy trì lượng đường trong máu ở người bình thường và không đủ để duy trì lượng đường trong máu ở người béo phì. Kết quả là tế bào gan tăng sản xuất glucose, trong khi tế bào cơ và mô mỡ giảm hấp thu glucose, là nguyên nhân gây tăng đường huyết.

Để đáp ứng với mức đường huyết bình thường cao như vậy, tuyến tụy cải thiện sản xuất insulin. Tuy nhiên, việc sản xuất insulin cũng bị hạn chế, và có xu hướng giảm dần theo thời gian. Sau một thời gian tăng cường hoạt động, các tế bào tuyến tụy sẽ bị suy giảm chất lượng, đặc biệt là tình trạng tăng đường huyết và tăng lipid máu kéo dài.

Đến một lúc nào đó, khi lượng insulin không đủ để kiểm soát năng lượng đường huyết, các triệu chứng của bệnh tiểu đường sẽ xuất hiện. Do đó, những người béo phì dễ mắc bệnh tiểu đường hơn những người có cân nặng bình thường. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả những người béo phì đều mắc bệnh tiểu đường, bởi việc khởi phát căn bệnh này cần có thời gian và phụ thuộc vào khả năng thích ứng của cơ thể. Tập thể dục phù hợp có thể giúp người béo phì và đã mắc bệnh tiểu đường duy trì lượng đường trong máu tối ưu, đồng thời giảm gánh nặng cho tuyến tụy. Đối với những người muốn giảm cân, chế độ ăn uống phải cung cấp các chất dinh dưỡng cân bằng và bổ sung.AC so với chế độ ăn bình thường thì chế độ ăn giảm năng lượng và chất béo. Ngoài ra, cần duy trì cân nặng lý tưởng và tập thể dục thường xuyên. Nguyễn Thanh Tuấn, sức khỏe và đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *