3 biện pháp phòng ngừa khi sử dụng thẻ tín dụng

Với sự phát triển bùng nổ của các phương thức thanh toán ngân hàng (đặc biệt là thẻ tín dụng), các loại tội phạm thẻ tín dụng cũng xuất hiện theo những cách ngày càng tinh vi hơn. Vì lý do bảo mật, chủ thẻ nên chú ý đến các vấn đề sau khi sử dụng thẻ: -Chú ý khi giao dịch trên ATM – bạn nên đặc biệt chú ý đến khu vực của máy, vị trí của đầu đọc thẻ và bàn phím trước khi giao dịch trong khu vực hiện trường . Nếu bạn cảm thấy không an toàn, vui lòng không thực hiện giao dịch, vui lòng chuyển đến nơi khác. Cần lưu ý những điểm sau:

– Lưu ý về chỉ báo khe cắm thẻ: Nếu chỉ báo không sáng, có khả năng ATM được trang bị thiết bị để đọc .

. -Hãy tạo sự khác biệt bằng cách xác định xem thiết bị là thiết bị bên trong hay thiết bị bên ngoài. Thiết bị được sử dụng để đọc dữ liệu từ bên ngoài sẽ khác với thiết bị nghe lén được ngân hàng cài đặt sẵn từ bên trong ATM, vì màu sắc của thiết bị có thể khác với tình huống thông thường, do đó thiết bị có thể rất phổ biến. Nhanh hơn và kém an toàn hơn các thiết bị ATM thông thường.

– Bọn tội phạm đã cài đặt một camera để ghi lại hoạt động của mã PIN của khách hàng, thường được đặt ở nơi có thể bắt được bàn phím (thường được kết nối với — nhãn dán được gắn vào khu vực khe cắm thẻ thường bị tên tội phạm bóc ra , Bởi vì khi thiết bị được cài đặt từ bên ngoài, nó sẽ chồng lên nhãn dán, do đó buộc người dùng dễ dàng phát hiện ra. — Nếu bạn tìm thấy dấu hiệu bất thường trên ATM, vui lòng thông báo ngay cho Bộ phận cảnh sát hoặc bộ phận cảnh sát gần nhất .

-Cover bàn phím khi nhập mã PIN.-Bạn phải nhận được biên nhận từ máy in ngay cả khi bạn không thể rút tiền.

– Nếu có vấn đề khi sử dụng thẻ trên ATM (“nuốt” thẻ, thông báo giao hàng chưa được hoàn thành …)), vui lòng gọi ngay cho Trung tâm dịch vụ sản phẩm của Siemens (1900. 9247) để được hỗ trợ khẩn cấp. Nếu bạn đang giao dịch tại một ngân hàng khác, chủ thẻ sẽ liên hệ ngay với số điện thoại khẩn cấp được hiển thị trên ATM của ngân hàng chủ.

Vui lòng kiểm tra cẩn thận khi xử lý tại điểm bán

Vui lòng kiểm tra tổng số tiền cẩn thận và ký hóa đơn giao dịch (biên lai / chứng từ) trước khi chấp nhận thanh toán. Bạn nên giữ hóa đơn thanh toán thẻ và các tài liệu liên quan để so sánh với bảng sao kê ngân hàng của các giao dịch ngân hàng thông thường để kiểm tra các giao dịch hoặc khiếu nại bất thường (nếu có).

Đảm bảo hoàn thành tất cả các giao dịch thẻ tại điểm bán trước mắt và thu thập thẻ ngay sau khi giao dịch

Thận trọng khi mua trực tuyến — Giao dịch có rủi ro tiềm ẩn. Nếu bạn yêu cầu giao dịch, bạn chỉ cần đăng ký để kích hoạt dịch vụ. Nếu dịch vụ đã được kích hoạt nhưng không có yêu cầu giao dịch thông thường hoặc không có yêu cầu giao dịch trong 3 tháng liên tiếp, bạn phải yêu cầu đóng dịch vụ bằng cách gọi 1900.9247 sau khi giao dịch. Máy tính cá nhân thực hiện giao dịch trước và chỉ thực hiện giao dịch trên một trang web đáng tin cậy. Vui lòng đọc kỹ các điều khoản và điều kiện – không sử dụng mức lưu trữ của mật khẩu không xử lý quyền truy cập vào các trang web giao dịch trực tuyến và thay đổi mật khẩu thường xuyên. Định nghĩa phải bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và ký hiệu. -Sử dụng tường lửa để cài đặt và thường xuyên cập nhật phần mềm chống vi-rút, bộ lọc spam và phần mềm gián điệp.

– Không có phản hồi nào, không cung cấp thông tin, cũng không nhấp vào liên kết có trong e-mail lạ điện tử.- — Maitong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *