Tê lưỡi cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Hiện tại, tôi thường xuyên cảm thấy tê, ngứa ran, rát, khô miệng và khát nước. Đôi khi tê ở gốc lưỡi, giữa hoặc cuối lưỡi, nhất là vào ban đêm khi đi làm về. Bác sĩ kiểm tra và cho biết anh bị viêm họng. Anh ta đã uống thuốc, nhưng vô ích. Bệnh gì nguy hiểm và cách điều trị như thế nào? (Thủy) .

Trả lời:

Tê lưỡi là triệu chứng của một số bệnh, cụ thể như sau:

– Thiếu một số chất như vitamin PP, vitamin nhóm B .. hoặc thiếu các chất như sắt, magie, Muối khoáng như kẽm …—— chỉ viêm dây thần kinh hoặc viêm dây thần kinh ngoại vi, đột quỵ hoặc sử dụng thuốc lâu dài .—— một số bệnh nhiễm trùng tại chỗ, chẳng hạn như viêm lợi và các bệnh răng miệng, viêm lưỡi, viêm họng, Viêm tuyến mang tai, viêm dưới lưỡi, dưới hàm … – Một số bệnh trung ương của hệ thần kinh như thoái hóa não, u não, chấn thương … Chủ yếu liên quan đến dây thần kinh, dây thần kinh lưỡi (n ° 12).

– Bệnh mảng bám thần kinh (bệnh hầu họng). Cần thiết cho các bác sĩ chuyên khoa phối hợp tai mũi họng, mặt và hệ thần kinh. Sau khi chẩn đoán thành công, việc điều trị không dễ dàng. Thời gian điều trị khác nhau ở mỗi người.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Minh, Bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Thành Đô, Họng họng Oreille Nez

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *