Cách giúp người già ngủ yên và kiểm soát huyết áp

Sau 50 năm, nhiều chức năng của cơ thể đã thay đổi như bệnh tim, huyết áp cao, cholesterol trong máu, thoái hóa khớp, suy giảm trí nhớ và các bệnh mãn tính khác dần dần xuất hiện. Đây là điều hoàn toàn bình thường, giống như quy luật lão hóa tự nhiên của cơ thể. Người già và điều dưỡng viên đừng lo lắng, cần hiểu đúng về các bệnh mãn tính của người già và cách phòng trị khi xảy ra.

Thực tế, nếu thực hiện lối sống lành mạnh, ăn uống hợp lý, được giám sát và thực hiện các biện pháp chăm sóc y tế tốt thì người cao tuổi có thể giảm thiểu tác động của bệnh tật và đảm bảo chất lượng cuộc sống. Cuộc sống, hãy tiếp tục tận hưởng thời đại hạnh phúc và bình yên.

Kiểm soát huyết áp

Huyết áp là một bệnh tim mạch, thường không có triệu chứng rõ ràng, còn được gọi là “nguyên nhân giết người”. Huyết áp là áp lực mà máu tác động lên thành mạch khi máu lưu thông khắp cơ thể. Khi đo huyết áp, kết quả sẽ hiển thị hai chỉ số, thứ nhất là huyết áp tâm thu (số trên) và thứ hai là huyết áp tâm trương (số dưới). Huyết áp bình thường của người lớn là khoảng 120/80 mmHg (milimét thủy ngân). -Theo Hiệp hội Tim mạch và Huyết áp Châu Âu (ESC / ESH), các mức độ tăng huyết áp năm 2018 như sau: Huyết áp tối ưu: huyết áp tâm thu <120 mmHg và huyết áp tâm trương <80 mmHg .—— Huyết áp bình thường: huyết áp tâm thu 120-129 mmHg và / Hoặc huyết áp tâm trương 80-84 mmHg. - Tăng huyết áp bình thường: huyết áp tâm thu 130-139 mmHg và / hoặc huyết áp tâm trương 85-89 mmHg .—— Tăng huyết áp cấp 1: huyết áp tâm thu 140-159 mmHg và / Hoặc huyết áp tâm trương 90-99 mmHg.-Tăng huyết áp độ 2: 160- huyết áp tâm thu 179 mmHg và / hoặc huyết áp tâm trương 100-109 mmHg. Huyết áp độ 3: huyết áp tâm thu ≥180 mmHg và / hoặc huyết áp tâm trương ≥110 mmHg. - Huyết áp tâm thu đơn giản: huyết áp tâm thu ≥140 mmHg và huyết áp tâm trương <90 mmHg. - Tăng huyết áp có thể gây nặng Các biến chứng như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy tim, suy thận… Người cao tuổi nên kiểm tra huyết áp thường xuyên, thực hiện lối sống lành mạnh và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Kỹ thuật kiểm soát huyết áp: Thừa cân làm tăng nguy cơ tăng huyết áp. Nếu bác sĩ yêu cầu bạn giảm cân, bạn có thể cần phải tập thể dục để ăn kiêng. Bệnh nhân tăng huyết áp cần lưu ý và có chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý. Chế độ ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ sữa có thể giúp giảm huyết áp.

Rau chứa nhiều chất có thể làm giảm huyết áp, chẳng hạn như kali, magiê và canxi. Ăn nhiều rau có thể giúp giảm huyết áp. Việc giảm này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ. Một số chất dinh dưỡng trong các loại hạt có thể giúp giảm cholesterol và giảm nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

Sữa chứa omega-3, DHA và sterol thảo dược, có thể làm cho tim khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa sự hấp thụ cholesterol xấu từ thức ăn. Phytosterol là chất béo sterol có nguồn gốc từ thực vật như ngũ cốc, trái cây, rau xanh, có tác dụng hạ cholesterol, góp phần bảo vệ tim mạch.

Theo khuyến nghị của FDA (Hoa Kỳ), thực phẩm chứa ít nhất 0,65 gam sterol thực vật cho mỗi khẩu phần, hai lần một ngày, với tổng lượng hàng ngày ít nhất là 1,3 gam, và ít chất béo bão hòa và cholesterol trong chế độ ăn. Các bệnh về cơ.

Uống 2 ly Sure Prevent Gold giúp cung cấp đủ lượng sterol thực vật có lợi cho bệnh nhân cao huyết áp và hỗ trợ bảo vệ tim mạch ở người già. Mất ngủ-ngủ ngon trở lại rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Ngủ là bước giúp cơ thể lấy lại năng lượng, giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, nâng cao khả năng miễn dịch và chống trầm cảm. Tuy nhiên, tuổi càng cao thì thời gian ngủ càng ngắn.

Mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ thường gặp ở người cao tuổi. Mất ngủ không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến khả năng tập trung, rối loạn tinh thần. Rối loạn giấc ngủ đề cập đến sự không hài lòng với giấc ngủ về thời gian và chất lượng, chẳng hạn như khó đi vào giấc ngủ, khó duy trì giấc ngủ (thức dậy thường xuyên, ngủ lại) và thức giấc. Còn quá sớm để đi vào giấc ngủ… Hạn chế sử dụng đồ uống có tính kích thích như cà phê, nước tăng lực, đồ uống có cồn, thuốc lá hoặc ăn quá no.c Giờ đi ngủ. Trước khi đi ngủ 30-60 phút, người cao tuổi có thể uống một cốc sữa ấm để cải thiện giấc ngủ.

Sản phẩm dinh dưỡng Vinamilk Sure Prevent gold chứa chiết xuất tự nhiên từ mầm bông cải xanh, rất giàu glucose và urê giúp cơ thể đào thải độc tố. Sự kết hợp giữa vitamin B, A, C, E với kẽm và selen có thể giúp người cao tuổi tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi và cải thiện giấc ngủ. Tham khảo thêm thông tin tại đây và mua Vinamilk Sure Prevent Gold tại đây.

Sữa Vinamilk Prevent Gold chứa 29 loại vitamin và khoáng chất giúp người cao tuổi nâng cao khả năng miễn dịch và ngủ ngon. Ảnh: Vinamilk .

Người cao tuổi nên tập thể dục thường xuyên, nhưng tránh tập luyện quá sức và thức khuya. Trước khi đi ngủ, hãy xả bỏ gánh nặng và nghe nhạc nhẹ để thư giãn. Phòng ngủ nên có ánh sáng dịu nhẹ và giữ nhiệt độ mát mẻ để dễ đi vào giấc ngủ.

Kim Uyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *