Người khác sẽ bị xử phạt như thế nào?

Liệu tôi có bị trừng phạt vì những vết thương nhẹ như vậy không?

Luật sư tư vấn pháp luật

Dù tai nạn giao thông là lỗi của tôi hay lỗi của người khác thì việc đánh người như vậy là vi phạm pháp luật; tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Xử phạt hành chính

Trong trường hợp hành hung người sau khi va chạm trên đường, có thể bị phạt đến 500.000 đồng. Theo quy định tại Nghị định số 167/2013 / NĐ-CP, Điều 5, khoản a, mục 2, mức chi phí chiến đấu là 1 triệu đồng. Theo quy định tại Điều 11 điểm 10c Nghị định 100/2019 / NĐ-CP, hành hung gây tai nạn giao thông mà người hành hung sẽ bị phạt tiền từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng.

Xem xét trách nhiệm hình sự – Người đánh người khác gây tai nạn giao thông, gây thương tích hoặc gây tổn hại cho phương tiện giao thông của họ mà tỷ lệ thương tật từ 11% trở lên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác. Theo quy định tại Điều 134 5 Bộ luật Hình sự năm 201 (sửa đổi năm 2017).

Nếu phần thân dưới của nạn nhân bị thương tích thì 11% vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Tên tương ứng với một trong các tên sau: -Sản xuất vũ khí, chất nổ, vũ khí nguy hiểm hoặc những thứ có thể gây hại cho nhiều người.

– Sử dụng “axit” hóa chất nguy hiểm hoặc nguy hiểm .—— Đối với người dưới 16 tuổi, được biết là đang mang thai, ốm yếu, bệnh tật hoặc không thể bảo vệ người già .—— Áp dụng cho Ông bà, cha mẹ, thầy giáo, cô giáo, bảo mẫu và bác sĩ trị liệu .—— Có tổ chức .—— Lạm dụng quyền lực .—— Trong thời gian bị giam giữ, giám hộ, giam giữ, thi hành án, đưa vào bệnh viện cải tạo Chấp hành án hoặc áp dụng các biện pháp hành chính. Cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở giáo dưỡng, trung tâm cai nghiện ma tuý bắt buộc.

– Có bản chất lưu manh.

– Đối với nhân viên thi hành công vụ hoặc vì một lý do nào đó, mức hình phạt tối thiểu của tội này là đến 3 năm cải tạo không giam giữ hoặc 6 tháng đến 3 năm tù. — Ngoài các hình phạt trên, người phạm tội còn phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tính mạng, danh dự … cho người bị hại theo quy định tại các Điều 590, 591 và 592 Bộ luật Dân sự năm 2015. -Lawyer Fan Qingcheng Đoàn Luật sư TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *