Bạn cần đăng ký bán hàng online?

Luật sư tư vấn – Theo quy định tại Thông tư số 47/2014 ngày 05 tháng 12 năm 2014 / Điều 13 của TT-BCT của Bộ Công Thương (sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 21/2018 / TT-BCT) thì website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải được đăng ký Tổ chức bao gồm: thương nhân hoặc tổ chức có website thương mại điện tử cung cấp ít nhất một địa điểm giao dịch để phục vụ hoạt động thương mại điện tử và khuyến mại trực tuyến. Đấu giá trực tuyến hoặc đấu giá trực tuyến.

Ngoài những trường hợp này, các công ty thương mại điện tử (công ty trực tuyến) không cần phải đăng ký trang web cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. – Đối với hoạt động thương mại trực tiếp, Điều 3 Khoản 1 Nghị định số 39/2007 / NĐ-CP ngày 16 tháng 3 năm 2007 quy định: Người hoạt động thương mại là người làm việc trong một ngày, một ngày hoặc cả ngày. . Tập hợp các dịch vụ liên quan đến bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ và các hoạt động sinh lợi khác được pháp luật cho phép. Các hoạt động này không được đăng ký theo Luật Đăng ký kinh doanh và không được gọi là “e” theo quy định của Luật kinh doanh.

Những người này tham gia vào các hoạt động kinh doanh sau: bán hàng rong; buôn bán nhỏ (các mặt hàng nhỏ có hoặc không có địa điểm cố định); bán buôn (mỗi chuyến đi mua sản phẩm ở nơi khác để bán cho người bán buôn hoặc bán lẻ); độc lập Hoạt động kinh doanh thường không cần đăng ký doanh nghiệp khác …

Do đó, các giao dịch trong dự án bạn nêu không cần đăng ký kinh doanh, đăng ký website hay xin phép bất kỳ đại lý nào. Tuy nhiên, bạn phải tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm và không được mua bán hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Về nghĩa vụ thuế, thực hiện theo quy định tại Điều 1 Thông tư 92/2015 / TT-BTC (Hướng dẫn thực hiện một số quy định trong lĩnh vực quản lý thuế) do Bộ Tài chính ban hành ngày 15/6/2015. Cá nhân cư trú bao gồm cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, nhóm cá nhân và lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực kinh doanh theo quy định của pháp luật nhưng không bao gồm cá nhân có thu nhập từ 100 triệu đồng / năm trở xuống.

Do đó, theo quy định này, khi cá nhân có doanh thu vượt quá 100 triệu đồng / năm thì có thể phải nộp thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân.

Thông báo này không quy định về hình thức kinh doanh, nên dù là kinh doanh trực tiếp hay kinh doanh trực tuyến, doanh thu hàng năm trên 100 triệu đồng đều phải kê khai, nộp thuế theo quy định. Về chi phí, e. Đối với hoạt động phân phối, cung cấp hàng hóa, thuế giá trị gia tăng là 1% và thuế thu nhập cá nhân là 0,5% trên tổng thu nhập, đối với hoạt động kinh doanh khác thuế suất thuế giá trị gia tăng là 2%, thuế suất thuế thu nhập cá nhân là 1%.

Về thủ tục kê khai, nộp thuế, bạn liên hệ chi cục thuế nơi cư trú để được hướng dẫn cụ thể.

Luật sư tại Công ty Luật Wu Tianrong Baoan tại Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *