Người dân đốt pháo như thế nào là đúng quy định của pháp luật?

Đạn pháo bị bắn trúng sẽ gây ra tiếng nổ, tiếng rít và hiệu ứng màu sắc trong không gian.

Nghị định số 137/2020 / NĐ lần đầu tiên quy định khái niệm về pháo và pháo hoa. CP có hiệu lực từ ngày 11/1/2021 đã thay thế Nghị định 36/2009 hiện hành.

Các cơ quan có thẩm quyền “đủ năng lực hành vi dân sự”, các công ty và cá nhân có thể sử dụng pháo. Lễ hoa, hội xuân, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, lễ kỷ niệm theo quy định tại Điều 17 / NĐ-CP Nghị định số 137/2020. Ngoài tình trạng này, theo Điều 10, Nghị định số 167/2013, người nào tự ý đốt pháo hoặc đốt các loại pháo bị cấm sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 đến 2 triệu đồng. -Lawyer Đặng Văn Cường cho biết, theo luật mới, pháo hoa là loại pháo chỉ phát ra ánh sáng và không gây nổ. Ví dụ như pháo hoa, pháo điện, pháo hoa, hương phát sáng, … hoặc pháo sẽ không nổ khi bắn lên trời mà chỉ nổ .—— Dù cư dân được phép sử dụng pháo nổ hoặc pháo để đốt pháo hoa (bị nghiêm cấm Pháo.)

Pháo hoa tầm cao Jianhu. Ảnh: Giang Huy .

Với quy định mới không đồng nghĩa với việc người dân được tự do đốt pháo mà phải có đủ năng lực dân dụng và đốt đúng loại, đúng thời điểm. Luật sư Cường giải thích, năng lực hành vi dân sự chỉ được hiểu là người trên 18 tuổi trở lên sẽ không bị các vấn đề về tâm lý gây mất ý thức, mất kiểm soát hành vi. Nghị định số 137/2020 / NĐ-CP quy định chỉ tổ chức, cá nhân được phép đốt pháo mua từ các công ty được cấp phép sản xuất và kinh doanh pháo hoa.

Năm 1994, trước khi có pháo và các loại pháo gây thương vong nhiều, Thủ tướng Chính phủ đã ra chỉ thị ngày 01/01/1995 nghiêm cấm sản xuất, buôn bán và đốt các loại pháo, chất nổ (pháo hoa Trừ thuốc dùng để đốt pháo). Ngoài việc tịch thu tang vật chính, tổ chức, cá nhân đốt pháo nổ, tổ chức, cá nhân đốt pháo nổ cũng sẽ bị phạt tiền. Theo “Bộ luật Hình sự” năm 2015 quy định trách nhiệm hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng hoặc cố ý làm hư hỏng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *