Các lỗi điều trị đột quỵ

Những người có nguy cơ đột quỵ cao bao gồm người bị bệnh tim mạch, người có tiền sử tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch, người hút thuốc lá, uống rượu và sử dụng các loại thuốc bất hợp pháp có thể gây hại cho tim mạch. Giải đấu …- BS Dương Văn Tâm, Bệnh viện Châm cứu Trung ương cho biết, một sai lầm thường gặp trong xử trí đột quỵ là cho uống thuốc An cung ngưu hoàng hoàn. Nó là một loại thuốc được phân phối rộng rãi, có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị dự phòng và rất hữu ích cho bệnh nhân đột quỵ.

Tuy nhiên, bác sĩ chỉ ra rằng: “Cung là một liệu pháp nên được thực hiện theo chỉ định.” Đột quỵ có thể thiếu máu và chảy máu. Đột quỵ do thiếu máu não cục bộ chiếm khoảng 85% tổng số các ca đột quỵ hiện nay. Đây là một cơn đột quỵ do cục máu đông làm tắc nghẽn động mạch và ngăn dòng máu lên não. Trong 15% trường hợp, đột quỵ xuất huyết là hiện tượng vỡ mạch máu não, gây chảy máu ồ ạt, dẫn đến xuất huyết não. Nguyên nhân dẫn đến vỡ mạch máu là do động mạch mỏng hoặc bị nứt và rò rỉ.

“Hồ sơ lưu trữ chỉ có tác dụng chữa bệnh thiếu máu. Đặc biệt khi bị xuất huyết não tuyệt đối khi đột quỵ. Xin đừng dùng. Bác sĩ An Tân cho biết:” Điều này sẽ làm tình trạng chảy máu của bệnh nhân nặng hơn. Nhiều bệnh nhân sau khi mổ bất tỉnh và rất dễ bị chảy máu. “Đồng thời, sau khi phát thuốc cho bệnh nhân Anung, nhiều gia đình có xu hướng chờ thuốc bắt đầu phát huy tác dụng, điều này sẽ bỏ lỡ thời điểm quan trọng để điều trị tích cực do đưa bệnh nhân đến bệnh viện càng sớm càng tốt. Sai lầm là cho bệnh nhân uống quá nhiều. Bác sĩ Tân cho biết, nhiều trường hợp người nhà thấy huyết áp bệnh nhân tăng cao đột ngột nên tự cho uống thuốc hạ huyết áp, thuốc này làm giảm tình trạng động mạch của bệnh nhân bị chậm lại, làm nhồi máu nặng hơn và từ đó làm dòng chảy. Máu trong não trở nên yếu hơn. Do đó, tình trạng bệnh nhân xấu đi và di chứng nặng hơn.

Ở một số bệnh nhân đột quỵ, chức năng nuốt bị ảnh hưởng. Lúc này, bệnh nhân được sử dụng các loại thuốc như amplexus hoặc thuốc tăng huyết áp, thuốc bổ … Sẽ làm tăng nguy cơ viêm phổi do hít phải thuốc và thuốc sẽ rơi vào phổi …- 3 giờ vàng đầu tiên đối với bệnh nhân đột quỵ.Ảnh: Starnews- sai lầm thứ 3 là sơ cứu Không phù hợp Nhiều người hoang mang khi chứng kiến ​​đột quỵ và nghĩ rằng không thể di chuyển bệnh nhân đột quỵ vì nguy hiểm, trên thực tế, điều quan trọng là phải nhanh chóng đưa bệnh nhân đột quỵ đến cơ sở y tế gần nhất có thể điều trị được, nếu bệnh nhân ở nhà. Đưa ông đến bệnh viện sẽ vô tình lãng phí thời gian vàng có thể chữa khỏi, từ khi xuất hiện các triệu chứng đột quỵ, thời gian vàng là khoảng 3 giờ, bệnh nhân đến bệnh viện càng sớm thì khả năng chữa khỏi càng lớn và ít biến chứng. -Nhiều người sẽ Dấu hiệu đột quỵ dễ nhầm lẫn với trúng gió, nên bôi dầu nóng, đánh gió, cắt hoặc cúng, hoặc dùng các phương pháp dân gian (như đâm vào ngón tay hoặc lá cây trên cơ thể).

Bác sĩ khẳng định: “Đều là Các biện pháp phản khoa học đã vô tình làm trì hoãn việc đưa bệnh nhân đến bệnh viện và lãng phí thời gian quan trọng. ”

Thúy Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *