Tập thể dục chạy

Bác sĩ Nguyễn Minh Anh, Giám đốc Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cho biết, những người bị đột quỵ khi vận động đều có những yếu tố nguy cơ dẫn đến nhồi máu. Vỡ não hoặc mạch máu não. Người tập không kiểm soát được mức độ vận động dẫn đến tập quá sức.

Có nhiều yếu tố liên quan đến đột quỵ, bao gồm huyết áp cao, các bệnh chuyển hóa như tiểu đường, béo phì, tăng lipid máu, hút thuốc lá, lối sống ít vận động, làm việc không lành mạnh và áp lực cao. .. Đây là những bệnh thường gặp của người cao tuổi. Chỉ những bệnh nhân đột quỵ trẻ tuổi mới liên quan đến yếu tố di truyền, có biểu hiện bất thường về mạch máu hoặc tình trạng đông máu, dẫn đến tăng nguy cơ vỡ hoặc thuyên tắc mạch. Tập thể dục cường độ cao tuy không tốt bằng tập thể dục cường độ trung bình hoặc thấp nhưng thường xuyên có thể tăng cường sự dẻo dai và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm khác, như thừa cân, tiểu đường, tim mạch … ”, bác sĩ chỉ rõ do không tuân thủ quy trình điều trị nên đột quỵ Tỷ lệ mắc bệnh ngày càng gia tăng, nhiều người tự ý dừng thuốc, tự ý mua thuốc uống mà không có chỉ định của bác sĩ, không tái khám kịp thời, sống không có nghĩa là đã khỏi bệnh mà phải tiếp tục dùng thuốc để khỏi bệnh. Luôn sử dụng thuốc để tránh bệnh tái phát.

Ngoài ra, ý thức phòng bệnh chưa cao, nhất là người trẻ, chủ quan không khám sức khỏe định kỳ để phát hiện các yếu tố nguy cơ và điều trị sớm.

Nhiều trường hợp đột quỵ đã muộn. Phó giáo sư Maddun, giám đốc trung tâm đột quỵ tại bệnh viện Bahmai cho biết, bệnh se rất phổ biến ở bệnh nhân đột quỵ nhẹ, chiếm 1/3 tổng số ca đột quỵ. Nó còn được gọi là “thoáng qua Thiếu máu “. Điều này tạo cho người bệnh cảm giác chủ quan, nhưng nếu bỏ qua sẽ rất nguy hiểm. Đây thường là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ. Rõ ràng, cần gọi ngay cho dịch vụ vận chuyển cấp cứu 115 để kịp thời điều trị tại bệnh viện gần nhất. “Cứu não” Tấn khuyến cáo -Trong khi chờ xe cấp cứu, cần giữ vệ sinh môi trường xung quanh bệnh nhân để giúp họ thở tốt, nếu bệnh nhân tỉnh thì đặt trên mặt phẳng, nếu có dấu hiệu thay đổi ý thức Hoặc bệnh nhân bị nôn mửa thì nên đặt bệnh nhân ở tư thế nằm ngửa an toàn, không được tự ý dùng châm cứu, châm cứu, châm cứu sẽ làm nặng thêm tình trạng bệnh, lãng phí thời gian vàng điều trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *