Hai địa chỉ giải quyết tranh chấp đất đai

Có người khác đứng tên và kèm theo giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất có chữ ký của các bên liên quan, nhưng cho đến ngày luật này có hiệu lực, thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất vẫn chưa được thực hiện theo quy định. Theo quy định của pháp luật hiện hành đã được UBND Thành phố, Quận, Huyện xác nhận thì đất miễn kiện, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà không phải trả tiền. Sử dụng đất đai. Gia đình, cá nhân sử dụng đất có hộ khẩu thường trú trên địa bàn và trực tiếp sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, diêm nghiệp ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn trên địa bàn. Núi và hải đảo đã được UBND cấp xã nơi có đất xác nhận, người đã sử dụng đất ổn định, không có tranh chấp thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà không phải nộp tiền sử dụng đất. — 4. Gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này, nhưng đất đã sử dụng ổn định từ ngày 15 tháng 10 năm 1993, nay được Ủy ban nhân dân phê duyệt. Huyện thành phố. Thành phố được xác nhận sở hữu đất một cách chắc chắn sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dựa trên quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt của nơi có kế hoạch sử dụng đất mà không phải trả tiền bản quyền. đất đai. 5. Gia đình, cá nhân có quyền sử dụng đất theo bản án, quyết định của Tòa án nhân dân, quyết định thi hành án của cơ quan pháp luật và quyết định giải quyết tranh chấp đất đai của cơ quan nhà nước có liên quan. , Sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

6. Gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ theo quy định tại khoản 1 Điều này nhưng đã sử dụng đất từ ​​ngày 15 tháng 10 đến ngày luật có hiệu lực năm 1993 nay đã được cấp ủy phê duyệt. Ủy ban nhân dân cấp xã, cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận đất không có tranh chấp và đã xét duyệt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên cơ sở quy hoạch sử dụng đất của nơi đã được phê duyệt. Và phải nộp tiền sử dụng đất theo quy định của chính phủ. – 7. Đất được nhà nước giao, cho thuê từ ngày 15 tháng 10 năm 1993 đến ngày hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng có hiệu lực. Luật này có hiệu lực, nhưng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nếu không thực hiện nghĩa vụ tài chính thì phải chấp hành pháp luật.

8. Cộng đồng dân cư có công trình công cộng, đền, miếu, am, từ đường trên đất đang sử dụng được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có đủ các điều kiện sau đây:

a) Được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Đơn;

b) Có xác nhận của Uỷ ban nhân dân xã, huyện, thị trấn nơi có đất và đất là của cộng đồng dân cư và không có tranh chấp.

Thạc sĩ Luật Phạm Thanh Bình Bảo Ngọc, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *