Tập thể dục chạy

Bác sĩ Nguyễn Minh Anh, Giám đốc Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM cho biết, những người bị đột quỵ khi vận động đều có những yếu tố nguy cơ dẫn đến nhồi máu. Vỡ não hoặc mạch máu não. Người tập không kiểm soát được mức độ tập dẫn đến tập quá sức.

Có nhiều yếu tố liên quan đến đột quỵ, bao gồm cao huyết áp, các bệnh chuyển hóa như đái tháo đường, béo phì, tăng mỡ máu, hút thuốc lá, lối sống ít vận động, làm việc không lành mạnh, căng thẳng … đó là những người cao tuổi. Của các bệnh thông thường. Chỉ những bệnh nhân đột quỵ trẻ tuổi mới liên quan đến yếu tố di truyền và có bất thường mạch máu hoặc tình trạng đông máu, dẫn đến tăng nguy cơ vỡ mạch hoặc thuyên tắc mạch. Vâng, tập thể dục cường độ cao không tốt bằng tập thể dục cường độ vừa hoặc thấp, nhưng đều đặn giúp tăng độ dẻo dai và ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm khác, như thừa cân, tiểu đường, tim mạch … “, bác sĩ chỉ rõ. Việc không tuân thủ các quy trình điều trị đã khiến số ca đột quỵ ngày càng gia tăng. Nhiều người thậm chí còn tự ý ngừng thuốc hoặc mua thuốc mà không có chỉ định của bác sĩ, không tái khám kịp thời. Sống không có nghĩa là đã khỏi bệnh mà phải Tiếp tục sử dụng thuốc để phòng bệnh, hầu như phải dùng thuốc đến hết đời để tránh bệnh tái phát Cao, nhất là người trẻ khi đi siêu âm ps chủ quan, không khám sức khỏe định kỳ để phát hiện các yếu tố nguy cơ và điều trị sớm .

Nhiều trường hợp Phó giáo sư Maddie Ton, Giám đốc Trung tâm Đột quỵ thuộc Bệnh viện Bahmay, cho biết tình trạng này rất phổ biến ở những bệnh nhân đột quỵ nhẹ, chiếm 1/3 tổng số ca đột quỵ, hay còn gọi là Đó là “thiếu máu thoáng qua”. Ví dụ như đột ngột bị mù, tay chân yếu trong vài phút, các triệu chứng này có thể xuất hiện và nhanh chóng hồi phục, mang lại cảm giác chủ quan cho người bệnh nhưng nếu bỏ qua sẽ rất nguy hiểm. Đây thường là đột quỵ. Dấu hiệu cảnh báo.

Đã đến lúc giải quyết cơn đột quỵ của ai đó

“Nếu ai có bất kỳ triệu chứng nào trong số này, rõ ràng là họ không biết, vui lòng gọi 115 vận chuyển cấp cứu ngay lập tức. Tiến sĩ Tang đề nghị bạn nên đến bệnh viện gần nhất để có cơ hội điều trị kịp thời để “cứu não của bạn.” -Trong khi chờ xe cấp cứu, nhớ giữ vệ sinh môi trường xung quanh bệnh nhân để giúp họ thở tốt. Người bệnh tỉnh táo đặt trên mặt phẳng, nếu có dấu hiệu rối loạn ý thức, nôn mửa thì đặt người bệnh nằm tư thế nằm an toàn, tuyệt đối không được tự ý bấm huyệt, châm cứu, đánh gió cho người bệnh, không được dùng thuốc, cho Cho bệnh nhân ăn – Nếu bệnh nhân không có mạch hoặc ngừng thở, hãy thực hiện ép ngực (80 đến 100 lần mỗi phút) cho đến khi tim đập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *