Các lỗi khi sử dụng thẻ tín dụng như ATM

1. Làm thẻ tín dụng ở mọi nơi – không giống như thẻ ATM (thẻ ghi nợ quốc gia), thẻ tín dụng không cần nhập mã PIN (mật khẩu) khi thanh toán tại quầy. Hơn nữa, chỉ cần có đủ thông tin mặt trước và mặt sau của thẻ tín dụng, người dùng (dù là chủ thẻ hay không) đều có thể thanh toán trực tuyến. Vì vậy, các tổ chức phát hành thẻ luôn khuyến cáo người dùng tuyệt đối giữ bí mật thông tin của chủ thẻ.

Tuy nhiên, các giám đốc trung tâm thẻ của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài có thị phần cho vay thẻ tín dụng khá lớn. Tín dụng Việt Nam rất phổ biến. “Cho người nhà mượn thẻ để trả, nhưng nhiều khi họ vứt thẻ các loại. Có người còn chụp ảnh thẻ quên không làm phiền các số trên thẻ. Điều này rất nguy hiểm.” — Don ‘ t cho vay hoặc lấy thẻ tín dụng. Ảnh: Agence France-Presse

— Theo thống kê gần đây, khoảng 70% thông tin cá nhân bị đánh cắp do khách hàng không tuân thủ thẻ khi thanh toán. Nhiều người vẫn hình thành thói quen quẹt thẻ, kẻ gian có thể chụp ảnh toàn bộ mặt trước và mặt sau rồi đánh cắp thông tin để tìm ra mình.

2 Không cần tốn tiền để vay tiền

bằng cách quẹt thẻ ATM, bạn sử dụng số tiền có sẵn. Ngược lại, khi bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng, bạn thực sự đang tiêu tiền trước ngân hàng với số tiền đã vay. Tuy nhiên, nhiều khách hàng (đặc biệt là giới trẻ) thường quên mất điều này khi gặp bẫy mua sắm.

Sau tối đa 45 ngày, người dùng phải hoàn lại số tiền đã bỏ ra, nhưng thực tế, thực tế cho thấy nhiều người chỉ trả số dư tối thiểu thay vì toàn bộ số tiền mua hàng trong tháng. Hiện lãi suất các ngân hàng tính rất cao, dao động từ 20% đến 30% / năm. Vì vậy, bạn chỉ nên chi tiêu bằng tiền thẻ tín dụng, và chắc chắn bạn sẽ trả hết trong vòng một tháng. Nếu không, bạn sẽ mắc nợ.

3. Mở quá nhiều thẻ tín dụng

Một thói quen xấu khác của thẻ ATM đang ảnh hưởng đến việc sử dụng thẻ tín dụng của bạn. Vì doanh nghiệp đã thay đổi ngân hàng trả lương, chương trình miễn phí sẽ phát hành nhiều thẻ… việc ai đó có cùng lúc khoảng mười hai thẻ ngân hàng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, với thẻ tín dụng, nếu bạn mở quá nhiều sẽ là một cái bẫy rất lớn cho tất cả người dùng vì nó sẽ ảnh hưởng đến hầu bao của bạn.

Theo điều hành viên ngân hàng, mỗi người chỉ được có tối đa 2 thẻ tín dụng. Ngoài ra, nếu ngân hàng biết rằng bạn có quá nhiều thẻ tín dụng chưa thanh toán, thì xếp hạng tín dụng – một tiêu chí quan trọng để vay vốn ngân hàng ngay từ bây giờ là không tốt.

Nếu hạn mức cho trước rất lớn, bạn chỉ cần mở thẻ. Không phải vì nghe những lời quảng cáo “thả rông”, “miễn phí trong năm”… của các nhà tư vấn mà những lời quảng cáo này tự làm khó mình. Ngoài ra, phí thường niên chỉ miễn phí trong năm đầu tiên, và phí dịch vụ của tất cả các thẻ tín dụng ngân hàng thường đắt hơn thẻ thông thường.

4. Không nhớ ngày thanh toán

Do không phải trả lại số tiền đã tiêu cho ngân hàng khi sử dụng thẻ ATM, nhiều người thường quên lịch thanh toán khi sử dụng thẻ tín dụng. Phí trễ hạn không thấp. Chưa kể tiền lãi sẽ bị tính vào chi phí hàng tháng.

Quan trọng nhất, nếu số dư tối thiểu không được thanh toán trước thời hạn, bạn sẽ bị chuyển thành một khoản nợ xấu. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này, bạn nên để lại điện thoại nhắc nhở hoặc thanh toán ngay khi có lương, thu nhập.

5. Rút tiền

Chức năng chính của thẻ tín dụng là thanh toán, không phải để rút tiền. Tuy nhiên, ngay cả khi các nhà phát hành đều thu phí rút tiền mặt khá cao (3-4% số tiền rút), nhiều người vẫn quên điều này. Chưa kể số tiền này sẽ được coi như một khoản vay cá nhân, và tiền lãi sẽ được tính từ lúc rút tiền.

Tuy nhiên, điều này không loại trừ trường hợp một số người mở thẻ tín dụng chỉ để rút tiền, bất chấp mức phí cao. Phương pháp này chỉ nên áp dụng trong một số trường hợp hạn chế vì có thể dễ rơi vào vòng xoáy nợ nần.

Thanh Thanh Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *