Nhổn Ga Hà Nội có màu xanh và hồng

Liên hiệp các nhà thầu UJV của Pháp đã trình lên Ban quản lý dự án đường sắt Hà Nội phương án thiết kế đường sắt Nhổn-Hà Nội.

Ý tưởng thiết kế đoàn tàu lấy cảm hứng từ những gam màu tự nhiên, thân thiện với màu xanh lá cây tượng trưng cho hình ảnh thủ đô Hà Nội thể hiện nét đẹp hiện đại, năng động; sự kết hợp giữa thanh long đỏ hồng tượng trưng cho nông sản Việt Nam. Những gam màu này phối hợp với xám, ghi tạo hiệu ứng thị giác thư thái, dễ chịu.

Trong nội thất của tàu, màu trắng, xanh lá cây và hồng được sử dụng làm điểm nhấn để tạo cảm giác cho hành khách về không gian. Ngoài ra, việc tạo màu đơn giản, pha trộn sẽ đảm bảo giảm chi phí sửa chữa và bảo dưỡng.

Theo liên doanh Nhà thầu UJV, đoàn tàu này sẽ trở thành điểm nhấn cho người dân và khách du lịch. Môi trường thân thiện. Ảnh: Systra.

Ông Julien Barjou, Giám đốc kỹ thuật của dự án Alstom cho biết, tiêu chuẩn tay nắm trên tàu được thiết kế đặc biệt theo nghiên cứu nhân khẩu học của người Việt Nam, kích thước và hình dáng cao. Được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, được trang bị các thiết bị hiện đại, như hệ thống điều hòa không khí, hệ thống thông gió, hệ thống loa, camera trong đầu tàu và phía trước toa tàu, màn hình LCD phía đầu tàu và phía đầu tàu. cửa hiển thị thông tin tuyến đường và quảng cáo thương mại. Tàu được chiếu sáng bằng đèn LED, tự động điều chỉnh độ sáng của khu vực trên cao và dưới lòng đất.

Có chỗ cho người khuyết tật trên xe. Ghế dành riêng cho người già, phụ nữ có thai và trẻ em.

Thiết kế bên trong của đoàn tàu. – Mỗi đoàn tàu gồm bốn toa, hai toa có cabin, một toa, một toa được thiết kế và được sản xuất bởi nhà sản xuất Alstom France Transport SA. Chuyến tàu này sẽ có thể chuyên chở từ 850 đến 950 người, với mật độ từ 6 đến 8 người trên một mét vuông.

Nhằm phục vụ đường hàng không từ Nhổn đến Cầu Giấy vào năm 2020, đoàn tàu 10 được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu và làm bằng vật liệu hợp kim nhôm của Pháp.

Khu trải nghiệm thành phố Hà Nội Đường sắt-Ga Hà Nội bao gồm 12 ga, 8 ga trên cao và 4 ga tàu điện ngầm. Tổng chiều dài của tuyến là 12 km, đường đôi chạy từ Nhổn ở phía Tây Thủ đô đến ga Hà Nội trên đường Trần Hưng Đạo.

Việc thiết kế và sản xuất đoàn tàu cũng như việc cung cấp hệ thống được sản xuất bởi các nhà thầu liên danh UJV bao gồm Alstom Transport SA-Colas Rail SA-Thales Communication & Security SAS. Liên danh nhà thầu đã trình chủ đầu tư dự án là Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *