Sử dụng thiết bị như que thử thai để chẩn đoán nhanh Ebola

Theo báo cáo của “News Today”, hộp công cụ nhỏ màu trắng cầm tay đã được Ủy ban Năng lượng Nguyên tử Pháp (CEA) hoàn thiện vào cuối tháng 10 năm nay và hiện đang trong giai đoạn tiền sản xuất. Nó có thể được sử dụng dễ dàng mà không cần thiết bị đặc biệt.

Nhà nghiên cứu Fabrice Gallais cho biết, thiết bị này hoạt động dựa trên nguyên tắc giống như que thử thai. Nó có thể phát hiện kháng thể trong mẫu nhỏ nhất, chẳng hạn như một giọt máu, huyết tương hoặc nước tiểu. Nếu bệnh nhân dương tính với Ebola, một đường ngang sẽ xuất hiện trên màn hình.

Cơ chế hoạt động của thiết bị chẩn đoán nhanh Ebola 15 phút cũng giống như que thử thai. Ảnh: thenewstodayweb.com

Thử nghiệm được thực hiện trong một phòng thí nghiệm tiên tiến ở Lyon, Pháp và đã được các cơ quan chức năng phê duyệt. Trong các đợt bùng phát ở Guinea, Liberia và Sierra Leone, các nhà khoa học đang sử dụng một loại virus đang lây lan.

Giám đốc Phòng thí nghiệm Lauren Bellanger (Lauren Bellanger) hy vọng rằng các thử nghiệm lâm sàng lớn sẽ bắt đầu trong vài ngày tới. Theo yêu cầu của các khu vực đặc hữu, việc sản xuất bộ dụng cụ để phân phối đại trà sẽ bắt đầu vào năm 2015.

Xét nghiệm chẩn đoán vi rút Ebola hiện nay rất phức tạp, dựa vào khoảng cách từ phòng thí nghiệm phân tích, dự kiến ​​sẽ có kết quả trong vòng 24 giờ. Một khi thiết bị mới được đưa vào sử dụng sẽ giúp cán bộ y tế trên địa bàn tiết kiệm được nhiều thời gian, công tác chẩn đoán bệnh cho số lượng lớn người mắc bệnh.

Ngoài Pháp, các quốc gia khác cũng rất mong muốn cải tiến phương pháp chẩn đoán vi rút Ebola để hỗ trợ Tây Phi trong thời gian sớm nhất. Tháng trước, Nhật Bản tuyên bố đã tìm ra cách phát hiện bệnh nhân nhiễm virus Ebola trong vòng 30 phút, và các nhà khoa học Mỹ cho biết họ đang phát triển một thử nghiệm sẽ cho kết quả sau 10 phút. Phần lớn chúng tập trung ở 3 quốc gia đặc hữu: Liberia, Guinea và Sierra Leone. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có phương pháp điều trị chính thức được chấp nhận.

Trưởng nhóm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chỉ trích sự chậm trễ trên toàn cầu trong việc tìm kiếm các loại thuốc và vắc-xin hiệu quả chống lại căn bệnh này và chỉ trích các công ty dược phẩm lớn. Virus Ebola không quan tâm đến lợi nhuận mà thay vào đó là bỏ rơi các thị trường “không thể tiếp cận”. Vì vậy, tại sao cho đến nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa có vắc xin hoặc không có thuốc chữa? Vì tiền sử virus Ebola chỉ xảy ra ở các nước Châu Phi nghèo. Người đứng đầu WHO nói rằng ngành công nghiệp vì lợi nhuận đã không đầu tư vào phát triển sản phẩm ở những thị trường không có khả năng chi trả, và nhấn mạnh rằng đại dịch hiện nay chứng minh rằng những tuyên bố đã mất. Bỏ qua WHO trong nhiều thập kỷ.

KhánhHà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *