10 cách tự nhiên để chữa táo bón mãn tính

Táo bón là một bệnh lý về hệ tiêu hóa rất phổ biến. Hầu hết mọi người đều bị táo bón một hoặc hai lần trong đời. Táo bón kinh niên tích tụ độc tố, từ từ gây hại cho cơ thể. Nếu bạn không uống đủ nước hoặc ăn đủ chất xơ, táo bón mãn tính sẽ xảy ra. Đôi khi táo bón có thể là tác dụng phụ của thuốc. Khoảng 15-20% người thường xuyên bị táo bón mãn tính. Theo Podsky, đây là một số cách tự nhiên để ngăn ngừa táo bón mãn tính và duy trì nhu động ruột khỏe mạnh.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm chứng táo bón mãn tính và hình thành thói quen đi vệ sinh thường xuyên. Thực hiện một số bài tập giúp thúc đẩy nhu động ruột. Bạn có thể chọn các bài tập đơn giản như chạy bộ, hoặc từ các thiết bị như thảm. Nếp nhăn là một phương pháp điều trị lý tưởng cho chứng táo bón mãn tính vì chúng có thể kích thích hệ thống bạch huyết. Đảm bảo tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần, mỗi lần ít nhất 30 phút.

Rau bina (Rau bina)

Có thể nói rau bina là phương pháp điều trị tự nhiên tốt nhất cho chứng táo bón mãn tính. Nó giúp làm sạch và cải thiện đường ruột. Tốt nhất nên uống 100 ml nước ép rau bina mỗi ngày. Điều này sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi hệ tiêu hóa. Cải bó xôi được coi là loại thuốc tự nhiên tốt nhất để điều trị chứng táo bón mãn tính. Ảnh: boldsky .

Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ, chẳng hạn như bơ, đậu Hà Lan, bông cải xanh, cải xoăn, đậu xanh, đậu lăng, ngũ cốc, yến mạch, gạo lứt, hạt lanh, đậu đen, thận đậu, đậu nành, mâm xôi, dâu tây, việt quất và cam giúp kích thích ruột. Ăn thực phẩm giàu chất xơ rất quan trọng đối với cơ thể của bạn. Nếu bạn bị táo bón, hãy bổ sung hạnh nhân, bắp cải và súp lơ, đu đủ và đào.

Nước hoa quả và nước rau

Nước hoa quả và nước rau có thể làm mềm phân và giúp thải phân dễ dàng hơn. Nước cam đặc biệt hữu hiệu đối với chứng táo bón.

Nước cam đặc biệt hiệu quả đối với chứng táo bón. Ảnh: boldsky .

vả

Nếu bạn muốn loại bỏ chứng táo bón mãn tính, hãy ăn quả sung khô hoặc chín. Quả sung hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. Đun sôi một số quả sung trong sữa và sử dụng hỗn hợp này sau khi đun sôi. Nước ép mận khô cũng được coi là hiệu quả. Nho khô Giống như quả sung, nho khô là một cách chữa táo bón tự nhiên và giàu chất xơ. Nhúng một ít nho khô vào nước vào buổi tối và ăn vào sáng hôm sau.

Các loại thảo mộc

Nhiều loại thảo mộc có tác dụng nhuận tràng và tiêu hóa. Một số loại thảo dược dùng để chữa táo bón là lô hội, đại hoàng… một số loại thảo dược này có thể uống lâu dài dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Thực phẩm chứa probiotic

Thực phẩm có chứa probiotics, chẳng hạn như dưa và sữa chua có thể loại bỏ độc tố. Sự cân bằng của vi khuẩn có lợi này giữ cho ruột kết khỏe mạnh. Các sản phẩm probiotic nên được dùng với lượng nhỏ mỗi ngày.

Uống nhiều nước

Bạn nên uống 8 cốc nước mỗi ngày. Nước giúp bôi trơn ruột, giữ ẩm cho thức ăn bạn ăn và cải thiện nhu động ruột.

Magiê

Thiếu magiê có thể gây táo bón. Các loại rau lá xanh, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt là những thực phẩm giàu magie

Hải Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *