quy tắc sử dụng hộ khẩu

Theo quy định tại Điều 24 Luật Cư trú năm 2006, sổ hộ khẩu được cấp cho gia đình, có tác dụng xác định nơi thường trú của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, mọi thành viên trong gia đình đều có quyền bình đẳng trong việc quản lý và lập tài khoản người dùng trong công việc liên quan. Không thành viên nào có bất kỳ lý do gì hoặc ngăn cản các thành viên khác tạo tài khoản người dùng.

Tại Thông báo số 06/2007 / TT-BCA-C11, Mục II, Điểm 5, Bộ Công an ban hành ngày 1/7/2007 hướng dẫn thi hành một số điều khoản Luật Cư trú cũng nêu rõ: “Các thành viên hộ gia đình có trách nhiệm bảo quản và đăng ký sử dụng theo đúng quy định. Sản phẩm sản xuất ra sau khi được cơ quan công an có thẩm quyền kiểm tra, nghiêm cấm sửa chữa, tẩy xóa, thế chấp, cho mượn, cho thuê hoặc sử dụng trái phép đăng ký hộ gia đình”. – Căn cứ theo quy định tại Điều 11, Điểm D, Luật số 73/2010 / NĐ-CP của Chính phủ, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội đối với hành vi không xuất trình hộ khẩu theo quy định của pháp luật. nhân viên có trình độ thì được chấp nhận. 100.000 đến 200.000 đồng

Như vậy, theo quy định trên, việc vợ cũ không cố tình cung cấp hộ khẩu cho bạn để bạn thực hiện các thủ tục hành chính liên quan là vi phạm pháp luật. Bạn có quyền yêu cầu anh ấy đưa cho bạn cuốn sách dọn dẹp của anh ấy. Nếu bạn đã nhờ cô ấy mà cô ấy vẫn không đưa hộ khẩu khiến bạn không thể chia hộ khẩu thì bạn có thể nhờ đến công an xóm (công an phụ trách khu vực). Bạn đang sống trong hộ khẩu thường trú của bạn) giải thích cho cô ấy quyền và nghĩa vụ của các thành viên gia đình trong việc quản lý và tạo tài khoản người dùng.

Sau khi giải thích khu vực đó chấp nhận công an vẫn chưa giao bạn, bạn có thể yêu cầu công an địa phương xử lý theo quy định của pháp luật và buộc họ phải giao sổ hộ khẩu cho bạn. — Về thủ tục tách hộ khẩu, Điều 27 Luật Cư trú quy định khi cá nhân có yêu cầu và đáp ứng quy định của pháp luật về cư trú thì có quyền làm đơn yêu cầu cơ quan có thẩm quyền cho tách hộ khẩu. Hồ sơ tách hộ khẩu bao gồm: sổ hộ khẩu, hướng dẫn thay đổi tài khoản hoặc sổ hộ khẩu – trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan liên quan trả kết quả giải quyết việc tách hộ khẩu; trường hợp không giải quyết được việc tách hộ khẩu. Câu hỏi tách phải được trả lời bằng văn bản và giải thích rõ lý do.

Do đó, theo quy định trên thì bạn cần thực hiện thủ tục tách sổ hộ khẩu và phải nộp hồ sơ tại phòng giải quyết thủ tục hành chính công an địa phương nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú.

Công ty luật Wu Tianrong Baoan 41 Trần Hữu Tước, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *