Viêm xương khớp có nguy hiểm không?

Trả lời:

Viêm xương khớp là kết quả của sự mất cân bằng giữa quá trình tổng hợp và phá hủy sụn và sụn (miếng đệm ở cuối khớp trong khoang khớp). Bệnh thường xảy ra ở những người trên 40 tuổi. Mặc dù cơn đau tiến triển chậm, nhưng nó có nhiều ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Nếu không được điều trị, bệnh sẽ gây ra tàn tật. Mặc dù nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được xác định, các nhà nghiên cứu y học đã phát hiện ra một số yếu tố liên quan đến căn bệnh này, ví dụ: đặc biệt là trong các khuyết tật bẩm sinh hoặc các bệnh làm thay đổi hình dạng của thai nhi. Khớp .

– viêm khớp mạn tính nhất định sẽ dần dần dẫn đến sự phá hủy sụn, dẫn đến viêm khớp, chẳng hạn như viêm khớp dạng thấp, bệnh gút. Khớp gối.). ) Hoặc tham gia các môn thể thao, khiến khớp và dây chằng trở nên không ổn định.

Phòng ngừa và điều trị

Điều trị kịp thời và nhanh chóng sẽ giúp bệnh nhân giảm đau, duy trì khả năng tập thể dục và làm chậm quá trình hủy hoại khớp (đặc biệt là ngăn ngừa thoái hóa viêm xương khớp). Vì vậy, bệnh nhân nên tuân thủ nghiêm ngặt việc điều trị của các chuyên gia, và bệnh nhân nên nghỉ ngơi trong cơn đau cấp tính. Nếu các chi dưới bị thoái hóa, cần phải sử dụng nạng để giảm khả năng chịu lực của khớp. Thói quen bẻ khớp nên được phá vỡ, phát hiện dị tật khớp bẩm sinh (đặc biệt là dị tật khớp háng bẩm sinh), ngăn ngừa chấn thương nhẹ do tập thể dục nghề nghiệp hoặc thể chất, và ngăn cơ thể bị béo phì. Bạn phải đứng dậy và đi bộ tại nơi làm việc, bạn phải ngồi xuống, bạn phải tập thể dục và duỗi chân. Khi một hiện tượng bất thường xảy ra, bất kỳ khớp nào cảm thấy khó chịu, bạn nên đến ngay một cơ sở chuyên khoa để kiểm tra điều trị sớm.

Tiến sĩ Ruan Maihong, Sức khỏe và cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *