Làm thế nào để nhận biết sức khỏe của tinh trùng?

Trả lời:

Xin chào!

Trên thực tế, màu sắc và mùi của tinh trùng phản ánh chất lượng tinh trùng ở một mức độ nhất định. Đặc điểm của nó là như sau: tinh trùng bao gồm nhiều khoáng chất, protein, hormone và enzyme, tất cả đều góp phần vào đặc điểm của tinh trùng. Tinh trùng bình thường có màu trắng hoặc trắng sữa, trong suốt, không có bất kỳ dư lượng hoặc độ đục.

Tinh trùng bình thường có tính kiềm yếu, có độ pH trong khoảng từ 7,2 đến 7,8. Tinh dịch chủ yếu bao gồm nước, vì vậy mùi thường nhạt. Tùy thuộc vào tỷ lệ của người hoặc thành phần, tinh dịch có thể có mùi như đường do fructose, hoặc có thể có mùi kim loại hoặc mặn do hàm lượng magiê và canxi của nó. Nó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý:

tinh trùng không tốt, mát hoặc rất có mùi: vi khuẩn và vi sinh vật có thể thay đổi mùi tinh trùng. Tinh trùng có mùi có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

– Độ ngọt: Tinh trùng bình thường có thể hơi ngọt vì có chứa fructose. Nhưng trong trường hợp vị ngọt mạnh, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh tiểu đường. Trong tinh dịch (thường trong quá trình xuất tinh ngay sau khi đi tiểu). Nó cũng có thể là dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt hoặc chế độ ăn nhiều tỏi, hành, rượu, cây gai dầu … Hạt màu hồng, đỏ, nâu hoặc đen: Hồng hoặc đỏ thường là dấu hiệu của máu tươi. Màu nâu hoặc đen thường là dấu hiệu chảy máu.

Tinh trùng có máu được gọi là xuất tinh, thường là do phẫu thuật hoặc sinh thiết tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch và viêm miệng …— Bác sĩ Trịnh Kiên Cường, Máu miền Nam Việt Nam Với những bệnh viện hiếm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *