Kiểm tra y tế: Xét nghiệm máu

Được sử dụng để tìm ra số lượng tế bào máu lưu thông trong các mạch máu: hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. Ngoài ra, còn có thông tin về khối lượng hồng cầu, nồng độ huyết sắc tố và mật độ máu.

Đây là tỷ lệ tổng hợp hồng cầu. Tăng tốc độ lắng đọng có nghĩa là viêm trong cơ thể.

Xét nghiệm này có thể xác định lượng đường trong máu. Nên lấy mẫu máu sau ít nhất 8 giờ nhịn ăn. Chế độ ăn kiêng một ngày trước khi kiểm tra nên bình thường. Đừng hút thuốc trước khi lấy máu.

Đánh giá kết quả:

– Bệnh tiểu đường: Đường huyết lớn hơn hoặc bằng 1,26 g / l (hoặc 7 mmol / l). — Có những rủi ro sau: Bệnh nhân tiểu đường, chế độ ăn uống và vệ sinh đặc biệt là cần thiết: lượng đường trong máu là 1-1,26 g / l (hoặc 5,55-7 mmol / l). Xét nghiệm cholesterol trong máu đo nồng độ cholesterol và chất béo trung tính, bao gồm cholesterol toàn phần, lipoprotein mật độ thấp (cholesterol xấu) và lipoprotein mật độ cao (cholesterol tốt).

Nếu hàm lượng chất cao, nó có thể được chẩn đoán là tăng cholesterol máu 2,50 g / l. Nếu triglyceride vượt quá 2 g / l, hàm lượng triglyceride được coi là cao.

Đây là alanine aminotransferase (ALAT hoặc SGPT) và aspartate aminotransferase (ASAT hoặc SGOT). Các thông số này được sử dụng để chẩn đoán bệnh gan (virus, rượu hoặc ung thư), nhưng mức độ của các enzyme này cũng tăng trong viêm tụy hoặc nhồi máu cơ tim. Thành phần ion cơ bản nhất trong máu là natri (Na +), kali (K +) và bicarbonate (HCO3–).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *