10 cách tự nhiên để chữa táo bón kinh niên

Táo bón là một bệnh hệ thống tiêu hóa rất phổ biến. Hầu hết mọi người trải qua táo bón nhiều lần trong đời. Táo bón mãn tính có thể từ từ gây hại cho cơ thể thông qua việc tích tụ độc tố. Nếu bạn không uống đủ nước hoặc ăn đủ chất xơ, táo bón mãn tính sẽ xảy ra. Đôi khi táo bón có thể là tác dụng phụ của việc dùng thuốc. Khoảng 15-20% người bị táo bón mãn tính mãn tính. Đây là một số cách tự nhiên để ngăn ngừa táo bón mãn tính và duy trì nhu động ruột khỏe mạnh, táo bạo.

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm táo bón mãn tính. Tập thói quen đi vệ sinh thường xuyên. Thực hiện các bài tập thúc đẩy các chuyển động cơ thể như nhu động. Bạn có thể chọn từ các bài tập đơn giản như chạy hoặc sử dụng thảm. Các miếng nhún là một điều trị lý tưởng cho táo bón mãn tính vì nó có thể kích thích hoạt động của hệ bạch huyết. Đảm bảo tập thể dục ít nhất 3 lần một tuần và ít nhất 30 phút mỗi lần.

Rau bina (rau bina)

Rau bina có thể nói là phương thuốc tự nhiên tốt nhất cho chứng táo bón kinh niên. Nó giúp làm sạch và cải thiện ruột. Tốt nhất là uống 100 ml nước ép rau bina mỗi ngày. Điều này sẽ giúp loại bỏ độc tố khỏi hệ thống tiêu hóa. Rau bina có thể nói là thuốc tự nhiên tốt nhất để điều trị táo bón mãn tính. Ảnh: boldsky .

Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ, như bơ, đậu Hà Lan, bông cải xanh, cải xoăn, đậu xanh, đậu lăng, ngũ cốc, bột yến mạch, gạo nâu, hạt lanh, đậu đen, đậu đỏ, Đậu nành, quả mâm xôi, dâu tây, quả việt quất, cam giúp kích thích ruột. Ăn thực phẩm chứa chất xơ là điều cần thiết cho cơ thể của bạn. Nếu bạn bị táo bón, hãy thêm hạnh nhân, bắp cải và súp lơ, đu đủ và đào.

Rau và nước ép trái cây

Bạn có thể sử dụng phân mềm để chuẩn bị nước ép trái cây và rau quả để giúp chúng loại bỏ chúng dễ dàng hơn. Nước cam đặc biệt hiệu quả cho chứng táo bón.

Nước cam đặc biệt hữu ích cho táo bón. Ảnh: boldsky .

quả sung

Nếu bạn muốn loại bỏ táo bón mãn tính, vui lòng ăn quả sung khô hoặc chín. Quả sung hoạt động như thuốc nhuận tràng tự nhiên. Nấu một số quả sung trong sữa và sử dụng hỗn hợp này sau khi đun sôi. Uống nước ép mận cũng được coi là hiệu quả. Nho khô – Giống như quả sung, nho khô là một phương thuốc tự nhiên cho táo bón và có hàm lượng chất xơ cao. Ngâm nho khô trong nước qua đêm và ăn chúng vào sáng hôm sau.

Thảo dược

Có nhiều loại thảo dược có tác dụng kích thích nhuận tràng và tiêu hóa. Một số loại thảo mộc được sử dụng để điều trị táo bón bao gồm nha đam và đại hoàng. Một số trong số chúng có thể được sử dụng trong một thời gian dài theo hướng dẫn của bác sĩ.

Thực phẩm chứa men vi sinh

Thực phẩm chứa Probiotic như dưa và sữa chua có thể loại bỏ độc tố. Sự cân bằng của các vi khuẩn có lợi giữ cho ruột kết khỏe mạnh. Probiotic nên được sử dụng với số lượng nhỏ mỗi ngày.

Uống nhiều nước

Uống 8 ly nước mỗi ngày. Nước giúp bôi trơn ruột và giữ ẩm cho thực phẩm bạn ăn, từ đó cải thiện nhu động ruột.

Magiê

Thiếu magiê có thể gây táo bón. Rau lá xanh, các loại hạt và ngũ cốc đều là thực phẩm có chứa magiê

Hải Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *