5 điều không nên làm ngay sau bữa ăn

1. Đi bơi sau khi ăn – Nhiều người nghĩ rằng những bài tập nhỏ như bơi lội có thể giúp họ thoát khỏi cảm giác nặng nề sau khi ăn. Bơi sau khi ăn có thể gây ra co thắt dạ dày. Nếu bạn bơi đường dài và không quay trở lại bờ khi dạ dày của bạn bị thương, điều này thậm chí có thể gây tử vong.

Ảnh: magforwomen .

2. Đi ngủ ngay sau khi ăn

Nhiều người ăn khuya và đi ngủ gần như ngay lập tức. Nó cũng có thể xảy ra vào buổi trưa, vì sau bữa ăn, bạn thường buồn ngủ. Tuy nhiên, bạn không thể ngủ ngon ngay lập tức vì thức ăn không thể được tiêu hóa đúng cách và miệng và cổ họng của bạn sẽ cảm thấy nóng. Thật vậy, khi bạn nằm xuống, nước ép tiêu hóa chảy vào thực quản thay vì dạ dày. Bạn phải đợi một lúc trước khi đi ngủ.

3. Ăn trái cây sau bữa ăn

Ăn trái cây là tốt, nhưng không có gì để làm sau bữa ăn. Ăn trái cây sẽ khiến bạn cảm thấy sưng lên. Không chỉ vậy, trái cây không dễ tiêu hóa mà còn bị kẹt trong thành dạ dày cho đến khi nó bị hỏng. Điều này có thể gây viêm dạ dày. Do đó, sau bữa ăn, bạn phải đợi một thời gian để ăn trái cây, hoặc có thể bạn phải ăn trái cây trước, sau đó ăn vào buổi sáng. Bây giờ, trái cây sẽ dễ dàng tiêu hóa và cung cấp đủ năng lượng cho ngày của bạn.

4. Hút thuốc sau bữa ăn

Nhiều người thấy dễ hút thuốc hơn sau bữa ăn. Nhưng hút thuốc luôn có hại cho sức khỏe của bạn. Hút thuốc làm tăng nguy cơ ung thư. Nếu bạn mắc hội chứng ruột kích thích, loét dạ dày hoặc viêm đại tràng, bạn nên tránh xa thuốc lá sau khi ăn. Hút thuốc chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề.

5. Tắm ngay sau khi ăn

Quá trình tiêu hóa đòi hỏi nhiều năng lượng và máu chảy đến dạ dày. Tuy nhiên, khi bạn đi tắm, rất nhiều máu chảy đến chân và tay của bạn. Tắm ngay sau bữa ăn làm tăng nguy cơ khó tiêu, và bạn sẽ cảm thấy khó chịu sau một thời gian dài.

QuỳnhTrang-ThuậnAn (theo magforwomen)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *