Tôi có liên quan đến nguyên nhân của vụ án?

Sau lễ hội rượu vang đỏ, tôi yêu cầu về nhà trước, vì những người bạn mới trên bàn rượu ngăn tôi chơi bóng đá.

Thấy tôi bị xúc phạm, một người bạn đã gọi ai đó đến đánh Quốc hội, khiến ba nạn nhân bị thương nặng và bị thương

Tham tán viên

Theo Điều 17 của Luật Hình sự 2015, khi hai người Khi hai hoặc nhiều người cố tình phạm tội, họ là đồng phạm. Cùng một tội ác .

Đồng hành bao gồm người tổ chức, người thực hành, người xúi giục, người trợ lý. Do đó: các học viên là tội phạm trực tiếp. Người tổ chức là bộ não hình sự, lãnh đạo và chỉ huy. Kẻ chủ mưu là người kích động, kích động hoặc truyền cảm hứng cho người khác để phạm tội. Giúp đỡ những người tạo điều kiện tinh thần hoặc vật chất cho tội phạm.

Nếu bạn không hỏi, kích động, kích động … hoặc không trực tiếp tham gia vào sự bất cẩn, vui lòng so sánh các quy định trên. Không có tội. Do đó, bạn không phải là đồng phạm của bạn bè.

Tuy nhiên, quyết định có sử dụng đồng phạm làm bồi thẩm đoàn hay không sẽ được xác định theo thủ tục này. Lời khai của bạn chỉ là một trong những cơ sở để giải quyết vụ án. Nếu cơ quan xác định rằng bạn chưa phạm tội, bạn vẫn phải tham gia tố tụng với tư cách là nhân chứng.

Theo Điều 66 của Luật Tố tụng Hình sự 2015, các nhân chứng có các quyền và nghĩa vụ sau: thông báo và giải thích các quyền và nghĩa vụ của các nhân chứng, yêu cầu trát đòi bảo vệ tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của họ khi bị đe dọa Tài sản, các quyền hợp pháp khác và người thân yêu Nêu những gì họ biết về thông tin tội phạm, vụ án và lý do để hiểu những sự thật này.

Các nhân chứng cung cấp lời khai sai hoặc từ chối cung cấp hoặc che giấu các tuyên bố để tránh đưa ra các tuyên bố bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan, nếu không họ sẽ phải chịu trách nhiệm. Theo “Bộ luật hình sự” phải chịu trách nhiệm hình sự.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *