Ăn cá sớm để tránh hen suyễn và hen suyễn

Nhóm nghiên cứu của Đại học Gothenburg (Thụy Điển) đã chọn ngẫu nhiên 4.171 gia đình tham gia vào nghiên cứu này. Do đó, chế độ ăn uống và tình trạng sức khỏe của trẻ em trong gia đình sẽ được theo dõi khi chúng được 4 tháng tuổi (từ 12 tháng đến 4,5 tuổi).

Chế độ ăn nhiều cá giúp giảm vấn đề nấu san hô. đứa trẻ. Ảnh: wordpress

Kết quả của bài kiểm tra cuối cùng cho thấy trong số 5 trẻ được chọn ngẫu nhiên, có ít nhất một trẻ thở hổn hển từ khi còn nhỏ và 20 em thở hổn hển. Tái phát, hơn một nửa trong số họ được chẩn đoán mắc bệnh hen suyễn.

– Tuy nhiên, đối với trẻ ăn cá 9 tháng trước (thường là cá hồi, cá tuyết và cá bơn), các triệu chứng trên đã giảm đi một nửa. Ngoài ra, nghiên cứu dài hạn này cũng cho thấy việc duy trì chế độ ăn giàu cá cũng có thể giúp ngăn ngừa hen suyễn trong tương lai.

Giáo sư Emma Goksor, người tổ chức nghiên cứu cho biết: Tái phát khò khè là một vấn đề lâm sàng rất phổ biến ở trẻ em mẫu giáo, vì vậy anh cần được điều trị tốt hơn và cần nhận thức rõ vấn đề này . “Xác định các yếu tố rủi ro và các yếu tố phòng ngừa.”

– Nghiên cứu được công bố bởi Đại học Gothenburg trên Tạp chí Nhi khoa.

Ngoài ra, các nhà khoa học cho rằng cần bổ sung ít nhất hai phần cá để ăn thức ăn trong vòng một tuần, vì nó cung cấp protein, vitamin và axit béo omega-3 rất tốt cho tim.

Năm 2009, các nhà nghiên cứu Thụy Điển phát hiện ra rằng thêm dầu cá cho phụ nữ mang thai khi mang thai có thể giúp em bé giảm 16% nguy cơ mắc bệnh chàm và nguy cơ dị ứng thực phẩm 13%. — Đặc biệt tại Vương quốc Anh, hiện có 5,4 triệu người đang điều trị hen suyễn, căn bệnh này phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới. -Thi Trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *