Chồng ly dị sau khi ra khỏi nhà.

Nguyễn Thu

Trả lời:

Đối với hôn nhân hợp pháp, nếu có yêu cầu ly hôn, yêu cầu này sẽ được giải quyết theo các điều kiện chung theo quy định của pháp luật. Cụ thể, như sau:

1. Hồ sơ ly hôn bao gồm:

– yêu cầu ly hôn;

– giấy chứng nhận kết hôn ban đầu;

– bản sao của nguyên đơn và bị đơn tạm trú;

Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của nguyên đơn và bị đơn;

– Bằng chứng về tài sản: Bằng chứng về quyền sử dụng đất, tài sản chung của ngôi nhà …

– Bản sao giấy khai sinh con. — 2. Gửi tài liệu cho tòa án nhân dân về bản án ly hôn:

Tòa án nhân dân chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu ly hôn là tòa án nơi bị đơn sống và làm việc.

3. Chấp nhận vụ án:

Sau khi chấp nhận yêu cầu ly hôn, tòa án buộc phải “ký, phục vụ hoặc phục vụ các tài liệu tố tụng cho cả hai bên” (theo Điều 146 của “Luật tố tụng”) Tuy nhiên, trong trường hợp này, bị cáo bỏ trốn một tháng tại nhà. Do đó, việc phục vụ, gửi hoặc thông báo các tài liệu tố tụng cho đương sự tuân thủ các quy định tại Điều 2 và 5, Điều 152.

Điều 2 Điều 152 quy định: dịch vụ, thông báo về dịch vụ và các tài liệu tố tụng có thể ký một phụ huynh có hành vi dân sự có thẩm quyền sống với anh ta và yêu cầu người đó phải cam kết ngay lập tức. Ngày nhận của cha mẹ từ cùng một nơi cư trú là ngày phát hành, giao hàng hoặc thông báo. Nếu được cấp, phục vụ hoặc thông báo cho một người thân, những người có đủ năng lực hành vi dân sự trong cùng một nơi cư trú, hoặc nếu họ không chấp nhận các tài liệu tố tụng, họ có thể chuyển các tài liệu này cho người phụ trách mỗi quận. Dân số, trưởng thôn, làng, làng, làng. , Hamlet, giao thông, cảnh sát, ủy ban nhân dân, cảnh sát thành phố, quận, thành phố nơi người đó sống hoặc đã được thông báo về nơi cư trú, và yêu cầu những người này cung cấp ngay cho họ cp, dịch vụ hoặc thông báo cho người đó. Điều 152, đoạn 5 nêu rõ: “Nếu vắng mặt được cấp, người được thông báo hoặc thông báo vắng mặt mà không có thời gian trả lại hoặc địa chỉ không xác định, người thực tế phải ghi lại việc gửi các sự kiện có liên quan bằng văn bản, việc gửi hoặc thông báo không được gửi Cấp, dịch vụ hoặc thông báo của nhà cung cấp thông tin Chữ ký của nhà cung cấp thông tin. “-Nếu nơi đặt hàng của người nhận hàng không được giao rõ ràng, được phục vụ hoặc thông báo hoặc không thể được giao trực tiếp, tòa sẽ thực hiện thủ tục xuất bản các tài liệu tố tụng (theo Điều 154 Bài báo). -4. Vụ án:

Tòa án sẽ tiến hành hòa giải để các bên có thể đạt được thỏa thuận giải quyết vụ án; nếu các bên có thỏa thuận về vụ kiện được giải quyết, tòa sẽ soạn thảo phiên hòa giải thành công: kể từ ngày đăng ký hòa giải thành công Vào cuối 7 ngày, nếu không bên nào thay đổi ý kiến ​​về thỏa thuận này, tòa án sẽ ra quyết định xác nhận thỏa thuận giữa các bên. Ngược lại, nếu các bên không đạt được thỏa thuận về vấn đề cần giải quyết trong trường hợp này hoặc theo Điều 182, khoản 1, các bên đã không đạt được thỏa thuận. Tòa án triệu tập đúng lần thứ hai và vẫn đang trong quá trình xét xử. Nếu không có giải quyết, việc giải quyết được coi là không thành công, tòa án đã ra quyết định và đưa vụ việc ra công lý theo các thủ tục chung. Nếu bị cáo vẫn không tham dự phiên tòa, tòa sẽ xét xử vắng mặt (theo Điều 200).

Luật sư Phương Mai, Bộ Tư pháp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *