Nghiện móng tay cai nghiện

1. Che móng tay bằng băng keo

Che móng tay bằng băng keo.

– Giữ một lớp băng mỗi ngày: Bạn có thể thay băng bằng nước sạch sau khi tắm, hoặc bạn có thể thay băng mỗi ngày. . Nếu cần thiết, hãy tháo băng hoặc chọn giữ nó trên tay để khiến bạn trông như một kẻ ngốc để nhắc nhở bạn và khuyến khích bạn ngừng thói quen cắn móng tay. Đau, tháo băng khi ngủ vào ban đêm.

Duy trì băng keo mỗi ngày và thay thế nó sau mỗi lần tắm. Ảnh: Wikihow .

– Sau một vài tuần thực hiện, hãy tháo băng. Đánh giá cao kết quả của những nỗ lực của bạn. Nếu bạn vẫn có thói quen cắn móng tay, bạn nên tiếp tục đeo băng cho đến khi thành công.

2. Chỉ chọn một ngón tay để “bảo vệ”

– chọn bất kỳ ngón tay nào. Nhiệm vụ của bạn là bảo vệ bằng ngón tay. Miễn là ngón tay được chọn bị loại bỏ, thói quen cắn móng tay có thể tiếp tục.

– Sau một vài ngày, hãy quan sát sự khác biệt giữa móng được chọn và phần còn lại của móng. Rõ ràng, móng tay có thể được bảo vệ trong một thời gian dài, sáng bóng và không bẩn như nạn nhân để lại trên tay. Hãy nhớ rằng, bạn phải làm hết sức mình để bảo vệ tuyệt đối những ngón tay bạn đã chọn. Nếu bạn không thể cắn móng tay, hãy chọn một trong những ngón tay không được bảo vệ.

– Chọn một ngón tay khác để bảo vệ. Tiếp tục quá trình này cho đến khi bạn thành công ngừng cắn tất cả móng tay trong tay.

Chọn bất kỳ ngón tay nào để bảo vệ và so sánh sự khác biệt giữa móng tay. Ảnh: wikihow .

3. Giữ cho tay và miệng bận rộn

tìm thói quen mới thay vì cắn móng tay. Bất cứ khi nào sở thích cắn móng tay thúc giục bạn, hãy làm theo thói quen này thay vì cắn móng tay. Một số người thường gõ móng tay trên bàn, vặn ngón tay cái, nắm chặt tay, đút tay vào túi hoặc chỉ nhìn vào tay họ … chỉ cần đảm bảo rằng đây không phải là một thói quen xấu. khác Có một số gợi ý khác, chẳng hạn như:

– Giữ các đoạn văn, một số … trong tầm tay. Khi bạn muốn cắn móng tay của mình, hãy sử dụng đối tượng để chơi trò chơi ngay lập tức.

– Khi dễ cắn móng tay, chẳng hạn như trên xe buýt hoặc ngồi trong lớp học, làm bạn mất tập trung. Nếu bạn đang ở trong lớp, xin vui lòng tập trung vào việc ghi chú. Tương tự, nếu bạn đóng vai trò của một hành khách, bạn có thể chơi với chìa khóa, tiền xu … để ngăn chặn sự thôi thúc cắn móng tay của bạn.

– Theo đuổi một sở thích. — Bạn không chỉ có thể tránh bị cắn, mà còn kích thích bạn và thu hút bạn vào một niềm đam mê mới. Sở thích bao gồm làm thủ công, sửa chữa nhà cửa, đan khăn len, chạy bộ, chơi thể thao ngoài trời, và thậm chí bảo trì và vẽ tranh. Móng tay. Nếu bạn sáng tạo, hãy thử một số dự án nhỏ để cải tạo ngôi nhà bằng vôi. Tất cả những vật liệu này sẽ che tay bạn, ngay cả khi bùn xi măng còn sót lại được loại bỏ, mùi nồng nặc sẽ tồn tại trong một thời gian dài. Một mũi tên trúng hai mục tiêu, có thể khiến tay và chân bạn bận rộn và có thể để lại mùi khó chịu, do đó bạn sẽ không cắn móng tay. Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn giảm thời gian cắn móng tay.

Nhai kẹo cao su hoặc mút kẹo cao su. Nếu bạn nhai kẹo cao su hoặc thưởng thức kẹo ngon, cắn móng tay của bạn bây giờ có vẻ khó khăn hơn. Để tránh tăng cân hoặc chuẩn bị chất bảo quản thực phẩm, hãy chuẩn bị đồ ăn nhẹ hàng ngày như cà rốt, cần tây hoặc trái cây.

Mang theo một chai nước bên mình và nhấp một ngụm mãi mãi để đánh lừa những thói quen xấu của bạn để tránh “yếu đuối”. “tim”.

4. Sử dụng mùi hăng của móng tay – loại thuốc khó chịu gây ra mùi vị đặc biệt vô hại với hóa chất và có thể được mua ở hiệu thuốc. Sau khi vẽ lên ngón tay, mùi “khủng khiếp” sẽ làm giảm đáng kể sự quan tâm của mọi người đối với vết cắn móng tay.

Chải tay nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau mỗi lần rửa. Hãy chắc chắn mang theo sản phẩm bên mình để đảm bảo mùi được duy trì.

Nếu bạn đã quen với mùi này, hiệu quả của việc giảm số lượng tay trên miệng sẽ giảm đi, vui lòng sử dụng các hương vị khác. .

— Tiếp tục sử dụng nó cho đến khi bạn hoàn toàn bỏ thói quen xấu này. Ngay cả khi bạn từ bỏ, bạn có thể giữ thuốc làm kỷ niệm. Nếu bạn bị một căn bệnh hấp dẫn trong tương lai, bạn có thể ngửi lại mùi thuốc để nhắc nhở bản thân về sự khó chịu khi cắn móng tay với thuốc. Có nhiều người. Ảnh: wikihow .

5. Trang trí móng

sơn móng tay. Thử máu đTối như đỏ hoặc đen, vì sơn dễ thể hiện móng bị lỗi. Nếu bạn không thích màu này, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm và dưỡng ẩm móng. Khi móng có vẻ ngoài sáng bóng, rất khó để cắn móng tay.

– Đeo móng tay giả là một cách khác để che móng tay thật. Cắt móng tay chuyên nghiệp và áp dụng móng tay nhân tạo vào móng tay. Lớp trang trí sẽ tồn tại trong một thời gian dài và khi lớp trang trí bị loại bỏ, móng tay tự nhiên sẽ bị bỏ lại dưới nó, và sẽ không bị cắn do cắn. Nếu bạn thực sự quyết tâm “chữa lành” thói quen xấu này, hãy dành ra một số tiền để trang trí móng tay nhân tạo đẹp. Nếu bạn đã quen làm hỏng bộ móng sáng bóng và đắt tiền này bằng cách cắn móng tay, bạn có thể cảm thấy rất khó chịu.

– Đeo găng tay .

Đeo găng tay khi đóng bao và găng tay khi cắn móng tay. Vì không ai muốn làm một trò đùa, điều này sẽ tạo thêm động lực trong mùa hè, bởi vì đeo găng tay trong thời tiết nóng.

Nếu bạn đang viết hoặc làm một cái gì đó rất khó mặc. Với găng tay, bạn cũng sẽ có thêm động lực để ngừng cắn móng tay. Hãy nhớ rằng, nếu tôi không gặp phải vấn đề này, tôi sẽ không phải đeo găng tay.

6. Chăm sóc và bảo dưỡng móng

– Chăm sóc móng càng nhiều càng tốt. Thưởng cho nỗ lực cuối cùng của bạn để ngừng cắn móng tay của bạn. Mặt khác, khi móng tay của bạn trông đẹp, bạn sẽ tập trung nhiều hơn và nhiều hơn vào việc giữ móng tay của bạn. Vui lòng tham khảo các khuyến nghị của thợ làm móng để duy trì móng tay đẹp và khỏe mạnh.

– Cắt móng tay thường xuyên, không dài. Sự thật là nếu móng tay của bạn được cắt chính xác, bạn sẽ không cắn. Nếu móng tay của bạn phát triển nhanh chóng, vui lòng luôn mang theo dụng cụ làm móng bên mình để đảm bảo móng tay của bạn ngắn.

– Duy trì chế độ ăn uống hợp lý.

– Thực đơn hợp lý để giữ sức khỏe và giúp móng tay khỏe mạnh. Phục hồi và phát triển tốt hơn. Ăn thực phẩm giàu canxi và magiê sẽ mang lại hiệu quả này. Trứng, sữa đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt và gan rất tốt cho móng tay. Những khoáng chất này cũng có trong táo, dưa chuột, nho, tỏi và hành. Ngoài ra, các axit béo thiết yếu trong cá ngừ, cá hồi, động vật giáp xác, rau lá và các loại hạt rất hữu ích cho quá trình trao đổi chất của con người và có thể giữ cho móng sáng bóng và mềm mại.

– Lễ kỷ niệm trái cây. Đừng ngại cho thấy móng tay mới của bạn cho người lạ và bạn bè. Ngạn ngữ của bàn tay đó đã nói: “Bạn có nghĩ rằng tôi bị cắn móng tay không?”

– Tôi đã chụp một vài bức ảnh của bàn tay mình và sau vài ngày làm việc chăm chỉ, tôi có thể tận hưởng vẻ đẹp của đôi bàn tay. Khi móng tay của bạn bị quấy rối để cắn để đánh dấu một sự thay đổi trong cuộc sống, bạn có thể sáng tác hình ảnh của bạn bên cạnh ống kính tay.

Khánh Hà (Wikihow)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *