Tăng cân có hại cho da như thế nào?

Bác sĩ Tạ Quốc Hưng, MD, Khoa Da liễu và Thẩm mỹ, Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, cân nặng không kiểm soát được là một yếu tố nguy cơ đối với đường hô hấp, tim mạch, bệnh nội tiết, ung thư và trầm cảm. Cảm lạnh cũng là một phần của hội chứng chuyển hóa. Nó cũng có thể gây ra những thay đổi bệnh lý về da và da ở những người béo phì và tăng cân nhanh chóng.

– Sự xuất hiện của vết rạn da trước tiên là màu đỏ, sau đó là màu tím và cuối cùng là màu trắng, co lại. . Vết rạn da thường xuất hiện ở những nơi chật hẹp và các mô mỡ như ngực, mông, hai bên và đùi. Theo nghiên cứu trên toàn thế giới, có tới 40% trẻ em béo phì bị rạn da và hầu hết người lớn béo phì đều bị rạn da, đặc biệt là phụ nữ mang thai.

Việc tăng cân nhanh cũng gây ra một số tình trạng da nhất định, chẳng hạn như suy tĩnh mạch mạn tính và nhiễm trùng da. .. Nguyên nhân bởi một vùng khe hở lớn nơi khả năng miễn dịch qua trung gian tế bào giảm và mồ hôi tăng nhiều, giá trị pH trên bề mặt da cao hơn. Các bệnh thông thường, chẳng hạn như nhiễm nấm candida, viêm kẽ, lở loét, viêm quầng, viêm mô tế bào, viêm nang lông, bệnh nấm móng … thường xảy ra sau khi bị nhiễm trùng ở chân dưới và tắc nghẽn các hạch bạch huyết.

Thừa cân sẽ làm tăng nồng độ androgen trong cơ thể, vùng kẽ lớn, ma sát cơ học cao, hydrat hóa lớp sừng, nang lông co lại, tăng cytokine gây viêm, tăng tiết mồ hôi, dẫn đến tuyến mồ hôi có mủ.

Ngoài ra, những người béo phì có nguy cơ mắc bệnh vẩy nến. Bệnh nhân béo phì cũng có phản ứng sinh học và hệ thống kém đối với bệnh vẩy nến từ trung bình đến nặng.

Bác sĩ khuyên nên duy trì lối sống lành mạnh và không tăng cân nhanh chóng. Hạn chế thuốc chống trầm cảm hoặc một số loại thuốc ảnh hưởng đến chế độ ăn uống. Những người mắc các bệnh về hệ tiêu hóa cũng nên cải thiện dinh dưỡng, bổ sung vitamin, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và tập thể dục hợp lý. Kiểm tra sức khỏe thường xuyên để phát hiện và điều trị các bệnh có thể dẫn đến giảm cân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *