Công dụng của gừng

Nếu bạn đã từng sử dụng gừng để “điều trị” cho dạ dày khó chịu của mình, bạn sẽ biết lợi ích sức khỏe của nó. Ở Trung Quốc 2000 năm trước, loại thảo dược này đã được sử dụng để điều trị buồn nôn, đau dạ dày và các bệnh về tiêu hóa.

Gừng có nhiều công dụng. Ảnh: MNN .

Gừng được sử dụng rộng rãi vì nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy dùng gừng cùng với thuốc chống nôn có thể làm tăng 40% tác dụng chống nôn. “Trong điều trị bệnh, gừng cũng được sử dụng để điều chỉnh lưu thông máu kém và đau thắt lưng. Nhà trị liệu và tác giả của” Lựa chọn tự nhiên cho sức khỏe phụ nữ “, Laurie Steelsmith, nói rằng về mặt cảm giác, gừng có thể giảm đau. Vai trò của chất xúc tác. Nó cũng cho thấy rằng gừng có nhiều công dụng khác nhau, có thể giảm đau cơ, giảm viêm, giảm đau nửa đầu và chuột rút kinh nguyệt, và thậm chí làm chậm sự tăng trưởng và tổn thương của các tế bào ung thư. Sử dụng cụ thể:

điều trị buồn nôn và say tàu xe

gừng được biết đến với khả năng giảm buồn nôn, vì vậy nó rất hữu ích cho những người mắc bệnh này. Âm thanh. Xe hơi hoặc say sóng. Trong ba tháng đầu của thai kỳ Các nhà khoa học đã uống rượu gừng cho phụ nữ mang thai bị ốm nghén. Những người này báo cáo rằng uống nước gừng trong hầu hết các trường hợp ốm nghén giúp giảm buồn nôn.

Biến chứng tiểu đường

Nghiên cứu cho thấy gừng Có thể làm giảm hàm lượng protein trong nước tiểu, giảm tiêu thụ nước, lượng nước tiểu và protein niệu (có thể gây ra bệnh thận) do quá nhiều protein trong nước tiểu và thất bại). Rễ có tác dụng bảo vệ thần kinh của bệnh nhân tiểu đường và có thể làm giảm Lượng chất béo trong máu Stephen Smith cho biết: Gừng có thể giúp tăng lưu thông máu, cải thiện các mạch máu yếu và giảm huyết áp và cholesterol. “Viêm khớp – Một nghiên cứu cắt ngang được công bố trên tạp chí Osteoarth viêm Cartilage chỉ ra rằng những bệnh nhân bị viêm khớp gối đã uống nước gừng đã giảm đau đáng kể. Nhóm bệnh nhân này có khả năng duy trì cơn đau tốt hơn so với những người dùng thuốc giảm đau. Hoạt động thể chất .

Cảm lạnh và cúm

Các học viên trong các trường y học Trung Quốc thường kê toa một số thành phần gừng để điều trị các triệu chứng cảm lạnh và cúm. Họ cho thấy rằng gừng có chứa chất kháng histamine giúp làm thông đường mũi, có thể Giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Hãy chú ý đến liều lượng

Gừng rất nhạy cảm với nhiệt và oxy, vì loại thảo dược này nên được sử dụng hết sức cẩn thận. Bảo quản rễ gừng ở nơi khô ráo hoặc trong tủ lạnh 2- 3 tuần. Để pha một tách trà, gọt một miếng gừng tươi, cắt thành khoảng 5 cm, cắt thành miếng nhỏ, cho vào 2 lít nước và đun sôi trong 20 phút. Sau đó loại bỏ các lát gừng, thêm mật ong và chanh. Lát chanh. Uống 2 tách trà gừng mỗi ngày trước bữa ăn là tốt cho cơ thể của bạn. Nếu bạn thích sử dụng viên nang hoặc bột gừng, hãy uống ít nhất 3 lần mỗi ngày, 2000 mg mỗi lần. Nếu bạn không dùng gừng làm gia vị, bạn cũng có thể sử dụng nhiều hơn Rất nhiều. Không sử dụng gừng với chất làm loãng máu mà không hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Gừng có thể hạ đường huyết và tương tác với thuốc huyết áp. Vì vậy, nếu bạn đang dùng thuốc, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng nước gừng .– –Thi Trần (theo MMN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *