Thực phẩm phá hủy hệ thống miễn dịch

Dưới đây là một số thực phẩm sẽ không chỉ làm suy yếu hệ thống miễn dịch mà còn phá hủy hệ thống miễn dịch. Hãy cẩn thận khi sử dụng những thực phẩm này.

Nước ngọt không cồn

Tất cả đồ uống có chứa khí và đường đều có hại cho hệ miễn dịch. Vào cuối ngày, nhiều người thường cảm thấy tốt khi uống một ly soda, nhưng thiệt hại cho hệ thống miễn dịch là rất lớn. Do đó, tránh sử dụng các loại nước này. Chúng cũng có thể làm hỏng đường tiêu hóa và gây ra mầm bệnh trong cơ thể.

Ảnh: cnn.

Caffeine và rượu

Bạn có thể nghĩ rằng caffeine cần giúp giữ tỉnh táo trong vài giờ, nhưng bạn cần biết điều gì sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng nó với số lượng lớn. Không chỉ cơ thể bị xáo trộn mà hệ thống miễn dịch cũng bị ảnh hưởng. Rượu cũng vậy. Do đó, hãy sử dụng nó vừa phải để tránh gây hại cho cơ thể của bạn.

Olestra

Một chất phụ gia thay thế chất béo cho bánh quy giòn và bánh quy, với một ghi chú có tên Olean được liệt kê trên nhãn. Chất béo tổng hợp này không được cơ thể hấp thụ, vì vậy nó có thể gây ra tiêu chảy, phân lỏng, đầy hơi và khó tiêu. Ngoài ra, Olestra làm giảm sự hấp thụ các chất dinh dưỡng tan trong chất béo lành mạnh như lycopene, lutein và beta-carotene. Olestra ngăn cơ thể hấp thụ các vitamin cơ bản nhất, chẳng hạn như A, D và K.

Thực phẩm có tính axit

Tránh ăn thực phẩm có tính axit cao. Hàm lượng axit cao trong thực phẩm có thể làm hỏng lớp lót của đường tiêu hóa, do đó phá hủy hệ thống miễn dịch. Hàm lượng axit trung bình sẽ không gây hại cho cơ thể con người. Ví dụ, bạn có thể ăn nho với độ axit trung bình cao hơn một cách thường xuyên, điều này là tốt. Tuy nhiên, ăn nhiều nhất vào ban đêm khi hệ thống tiêu hóa yếu có thể gây ra vấn đề.

Các loại hạt

Nói chung, ăn các loại hạt rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá nhiều (bát), nó sẽ phá hủy hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, cách ăn các loại hạt có thể khiến vi khuẩn lây lan trong cơ thể. Do đó, hãy ăn các loại hạt hợp vệ sinh.

Hải Ngân-Thuận An (theo Boldsky)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *