Tại sao mụn dễ bị da dầu?

Tạ Quốc Hưng, MD, Khoa Da liễu, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, da dầu là loại da phổ biến nhất, đặc biệt là tã dầu trên da, có thể làm cho khuôn mặt sáng bóng, đặc biệt là khi có ánh sáng. Da dầu cũng dễ bị nhầm lẫn với da hỗn hợp, bởi vì da hỗn hợp cũng có những khoảng thời gian nhờn nhưng lốm đốm nơi có không gian, các vết nhờn và khô.

– Để xác định da nhờn, bạn có thể sử dụng giấy thấm để lau mặt bằng dầu ở mọi nơi, hoặc dùng tay để lau da trán bằng dầu. Ngoài ra, những người da dầu có lỗ chân lông lớn hơn các loại da khác (như da khô).

Có những tuyến bã nhờn dưới mỗi lỗ. Nó tạo ra một loại dầu tự nhiên gọi là bã nhờn, giúp khóa độ ẩm và giữ cho làn da mịn màng và mềm mại. Khi tuyến bã nhờn sản xuất quá nhiều dầu, da sẽ trở nên sáng bóng. Do đó, do bã nhờn trộn với tế bào da chết và bị mắc kẹt trong lỗ chân lông, da dầu dễ bị nổi mụn, dẫn đến mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá trên mặt. , Dễ bị cháy nắng.

Nguyên nhân của da dầu có thể là do di truyền, thiếu chất hoặc quá mềm, sẽ làm tăng da dầu. Rối loạn nội tiết, căng thẳng và thuốc có thể gây ra rối loạn chức năng tuyến bã nhờn và da có thể khô hơn hoặc tiết dầu hơn. Sử dụng sai sản phẩm chăm sóc da có thể dẫn đến tuyến bã nhờn, tắc nghẽn mụn hoặc sống trong khí hậu nóng ẩm, trong điều kiện mùa hè … nó cũng có thể dẫn đến da dầu. Nên sử dụng da dầu cẩn thận. Bạn nên rửa mặt mỗi sáng, tối và sau khi tập thể dục, làm việc nhẹ nhàng và tránh chà xát mạnh. Chọn các sản phẩm chăm sóc da gốc chất lượng cao để làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc gây ra mụn trứng cá. Sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày để giữ cho da ngậm nước. Sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa kem chống nắng phổ rộng có SPF từ 30 trở lên. Để ngăn ngừa mụn trứng cá, hãy tìm loại kem chống nắng có chứa oxit kẽm và titan dioxide. Không sử dụng kem chống nắng có chứa nước hoa hoặc dầu.

Tẩy trang trước khi đi ngủ. Không chạm hoặc chải mặt liên tục, nếu không bụi bẩn, dầu mỡ và vi khuẩn sẽ dễ dàng lây lan từ tay bạn sang mặt. Rửa tay trước khi dưỡng ẩm hoặc thoa kem chống nắng hoặc trang điểm. Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa bọt mềm và thoải mái và chọn mỹ phẩm không chứa nước. Không sử dụng chất tẩy rửa có dầu hoặc cồn, có thể gây kích ứng da của bạn.

Trian

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *