Giám sát nCoV đáng ngờ qua ứng dụng điện thoại

Với ứng dụng Bluezone, một khi một người bị nhiễm nCoV được xác định, những người đã tiếp xúc với người bị nhiễm ở khoảng cách 2m trong 10 phút trong 14 ngày sẽ nhận được cảnh báo bảo vệ cá nhân và cộng đồng.

Ứng dụng Điều này sẽ giúp xác định chính xác các liên hệ và hạn chế những người cần được cách ly thay vì cách ly hàng ngàn khi phát hiện nhiễm trùng.

Bộ Y tế khuyến cáo mọi người nên cài đặt ứng dụng này. Bluezone bảo vệ chính nó và cộng đồng.

“Ưu điểm của ứng dụng này là giúp xác định sớm F1 chính xác và giảm số lượng người bị cô lập”, ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học, Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 26/7 cho biết. . Các ứng dụng theo dõi nghi ngờ đã được nhiều quốc gia / khu vực trên thế giới sử dụng. Từ tháng 4 đến tháng 4, Hoa Kỳ, Singapore, Úc, Việt Nam và các quốc gia / khu vực khác đã sử dụng ứng dụng này để theo dõi các nghi phạm. Đến tháng 6 năm 2020, một số nước châu Âu cũng sẽ áp dụng các công nghệ truy xuất nguồn gốc như Đức và Ý.

Theo đại diện của Bộ Y tế, phần mềm sẽ sớm được triển khai tại thành phố Đà Nẵng và dần dần mở rộng ra các tỉnh khác. .

Hiện tại có 4 trường hợp nhiễm cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng và nguồn lây truyền không rõ ràng. Bộ Y tế ủy nhiệm cho Đà Nẵng tiến hành xét nghiệm rộng rãi để phát hiện nhiễm nCoV và tìm ra nguồn gốc của căn bệnh này.

Gia đình của “Bệnh nhân 418” đã bị biệt giam vào sáng ngày 26 tháng 7. Ảnh: ĐắcThành .

LêNga

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *