Khi chồng không chung thủy, vợ giải quyết ly hôn.

Theo Điều 85 của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2000 về quyền nộp đơn ly hôn: Vợ chồng hoặc cả hai bên đều có quyền nộp đơn xin tòa án ly hôn. Nếu người phụ nữ mang thai hoặc sinh con dưới 12 tháng, người chồng không có quyền ly hôn.

– Do đó, theo các quy định trên, luật pháp không hạn chế phụ nữ truy tố. Ly hôn khi mang bầu hoặc nuôi con dưới 12 tháng.

Trong việc xử lý các trường hợp này, tòa án cũng rất thận trọng, và thường điều tra nguyên nhân, xung đột triệt để, và hướng dẫn, phân xử và phục hồi các đức tính. Các đương sự đã hạnh phúc. Tòa án sẽ chỉ phán quyết ly hôn khi hòa giải thành công nhưng một vài phiên hòa giải thành công và “tình hình nghiêm trọng, cuộc sống không thể kéo dài và mục tiêu hôn nhân không thể đạt được” (Điều 89 của Luật Hôn nhân và Gia đình). — Theo Nghị quyết số 02/2000 / NQ-HDTP của Ủy ban Tư pháp của Tòa án Nhân dân Tối cao, đây được coi là một căn bệnh nghiêm trọng và tuổi thọ không thể kéo dài. Trong các trường hợp sau đây, mục đích của hôn nhân không thể đạt được:

– Chồng và chồng không yêu thương, trân trọng, chăm sóc và giúp đỡ lẫn nhau như những người chỉ biết trách nhiệm của mình, nhưng vợ hoặc chồng muốn sống để tồn tại. Người thân hoặc tổ chức, tổ chức lặp đi lặp lại nhiều lần, và nhiều vụ thu hồi và công khai.

– Chồng hoặc vợ luôn lạm dụng và lạm dụng lẫn nhau, chẳng hạn như đánh nhau, đánh đập hoặc các hành vi khác gây tổn hại đến danh dự, nhân phẩm và danh tiếng của nhau đã bị người thân, tổ chức, tổ chức hoặc tổ chức quần chúng nhắc lại. -Husband và vợ không chung thủy với nhau, như thể họ có mối quan hệ kinh doanh, họ đã bị vợ / chồng, họ hàng, cơ quan hoặc tổ chức của họ nhắc lại, thuyết phục nhưng tiếp tục ngoại tình.

— Để đặt nền tảng cho cuộc sống chung của cặp vợ chồng này. Nó không thể được gia hạn. Điều này phải dựa trên thực tế là tình hình hiện tại của họ đủ nghiêm trọng. Nếu sự thật cho thấy họ đã nhiều lần bị thu hồi và thăng chức, nhưng vẫn tiếp tục ngoại tình hoặc tiếp tục sống xa nhau, từ bỏ hoặc tiếp tục lạm dụng và lạm dụng lẫn nhau, thì có bằng chứng để tin. Không thể kéo dài cuộc sống của vợ chồng.

— Mục đích của hôn nhân là không có vợ chồng. Quyền và nghĩa vụ bất bình đẳng giữa vợ và chồng, thiếu tôn trọng danh dự, nhân phẩm và danh tiếng của vợ và chồng, thiếu tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng và tôn giáo; Các mối đe dọa, bạn cần báo cáo cho đồn cảnh sát địa phương rằng các biện pháp bảo vệ thích hợp đã được thực hiện và việc xử lý các hành vi bất hợp pháp được thực hiện theo quy định của pháp luật.

Về việc bạn không có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn ban đầu, bạn phải liên hệ và nộp đơn cho xã của bạn hoặc ủy ban nhân dân trong khu vực của bạn để cấp lại.

Luật sư Wu Tianrong Baoan Công ty luật, Chen Yu Tu 41, N Shandong, thành phố Đông Đông, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *