Tại sao tôi phải đi bộ 10 phút mỗi ngày?

Với sự phát triển của nhịp sống hiện đại, việc cắm máy tính mỗi ngày và làm việc trên máy tính liên tục trong vài giờ là một tình huống phổ biến. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những tác hại của việc làm việc quá sức và bỏ bê sức khỏe.

Để cải thiện tình trạng này, các nhà khoa học Mỹ khuyên mọi người nên dành ít nhất 10 phút mỗi ngày để rời khỏi văn phòng nhàm chán và đi bộ xung quanh. Công viên hoặc không gian xanh. Thời gian để đi bộ và hít thở không khí trong lành sẽ cho bạn cơ hội lắng nghe cơ thể. Đồng thời, suy nghĩ của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn và áp lực công việc sẽ giảm.

Ảnh: Verywell Fit .

Tiến sĩ Alberto Caban-Martinez của Trường Y Miller tại Đại học Miami nói rằng nhiều người không có thời gian đến phòng tập thể dục hoặc tập thể dục tại nhà, điều này có thể gây ra suy giảm thể chất. Tuy nhiên, nếu bạn di chuyển các cuộc họp văn phòng thường lệ của bạn đến một không gian xanh hoặc đi bộ trong khi trò chuyện, sức khỏe và năng suất tim của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Ngoài việc cải thiện tâm lý của bạn, đi bộ cũng có thể kích thích sự sáng tạo. . “Các bước để tạo ra những ý tưởng đột phá. Tôi nghĩ bạn nên sáng tạo lại bản thân theo cách này thay vì ở trên màn hình cả ngày”, Matt Jarvis, giám đốc điều hành của các công ty quảng cáo cho biết. — Đi bộ ngoài trời cũng tốt cho người về hưu. Một nghiên cứu của Đại học Miami cho thấy người cao tuổi sống trong không gian xanh ít có khả năng mắc các bệnh mãn tính. Scott Brown, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: “Sự tồn tại của không gian xanh với các loại cây và thực vật khác nhau làm giảm tỷ lệ mắc bốn loại bệnh tim.”

— Danghu (theo CNN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *