Đi bộ tốt là tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Copenhagen (Đan Mạch) nhấn mạnh giá trị của việc thực hành thói quen đi bộ ở các cường độ khác nhau. Nghiên cứu mới nhất của họ phân tích kỹ thuật đi bộ này để giúp đỡ bệnh nhân.

— Với mục đích nghiên cứu, bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 được chia ngẫu nhiên thành 3 nhóm. Mười hai người trong nhóm thứ nhất đã học cách đi bộ mạnh mẽ, mười hai người trong nhóm thứ hai được chỉ định đi bộ nhanh, và nhóm thứ ba là nhóm kiểm soát. Mỗi tuần một lần, một giờ mỗi phiên. Mọi người tham gia đều nhận được sự quan tâm đặc biệt. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng một thiết bị để đo nồng độ glucose và insulin trong máu của tình nguyện viên khi bắt đầu và kết thúc thí nghiệm.

— Kết quả là, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng lượng đường trong máu không đạt được sự kết hợp của các bước nhanh và tốc độ chậm (nhóm 1) đã được cải thiện so với tập thể dục theo nhóm. Điều này có thể là do tăng độ nhạy cảm với insulin, hoặc cách cơ thể thường sử dụng insulin.

Các chuyên gia cũng tin rằng cần có nhiều nghiên cứu hơn để xác định xem tác dụng này có lợi cho bệnh nhân hay không. nhóm. 1 sẽ tiếp tục và giúp cải thiện sức khỏe lâu dài. Kể từ đó, phương pháp đi bộ nhanh và chậm đã được áp dụng cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tiểu đường của Hiệp hội Nghiên cứu Bệnh tiểu đường Châu Âu. Cách tốt nhất để kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2 là tuân theo chỉ định của bác sĩ và duy trì cân nặng vừa phải thông qua tập thể dục thường xuyên. Duy trì chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, ít muối, chất béo và đường, và nhiều rau và trái cây.

Khánh Vy (Theo webmd)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *