Cà chua có 4 lợi ích chính cho da

1. Cà chua giúp ngăn ngừa sạm da và đổi màu – tắm nắng vừa phải có vẻ tốt, nhưng ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể làm hỏng da. Áp dụng nước ép cà chua hoặc bột giấy trên da rám nắng sẽ giúp các khu vực này trở lại bình thường nhanh hơn. Cà chua có thể bù đắp cho sự thiếu hụt này. Loại quả này cũng thích hợp cho da nhờn và dễ bị mụn trứng cá. Chúng sẽ se khít lỗ chân lông và điều tiết bã nhờn của da dầu.

Ảnh: beautyENCsturdy.com.

2. Cà chua làm sạch hệ thống tiêu hóa và da

Có mối liên hệ rất chặt chẽ giữa hệ thống, hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làn da tươi mới. Bạn có thể hiểu rằng da xỉn màu và mụn trứng cá có liên quan đến các bệnh về dạ dày. Cà chua chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa và độ ẩm, làm cho làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Bạn có thể ăn cà chua dưới dạng trái cây hoặc nước ép.

3. Cà chua giúp giải độc

Nếu bạn có kế hoạch giải độc cơ thể và làm sạch da, bạn có thể ăn tất cả cà chua hoặc uống nước trái cây. Trời là một ý tưởng tốt. Trái cây này có chứa clo và lưu huỳnh. Clo giúp làm sạch gan và thận, và lưu huỳnh giúp ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm. Vì gan và thận đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm sạch máu, cà chua đã trở thành một thành phần quan trọng trong quá trình giải độc.

4. Cà chua giúp giữ ẩm

cà chua chứa nhiều nước, khiến cà chua rất ngon và hấp dẫn. Ăn cà chua sống vào bữa sáng hoặc một khi bạn mệt mỏi là một ý tưởng tốt để giữ nước. Bạn cũng có thể thoa nước ép cà chua hoặc bột trái cây để giữ ẩm cho da. Vì cà chua là tự nhiên, bạn không phải lo lắng về tác dụng phụ.

Quỳnh Trang (Theo magforwomen)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *