Làm thế nào để những người nhập bất hợp pháp có được nCoV?

Điều 20 của “Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài” quy định rằng người nước ngoài phải có hộ chiếu còn ít nhất 6 tháng và phải rời khỏi Việt Nam ít nhất 30 ngày trước khi nhập cảnh.

Nhập cảnh phải đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật. Theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của vi phạm, xử phạt hành chính hoặc trách nhiệm hình sự có thể được xem xét cho tất cả các vi phạm.

Điều 17 Nghị định số 167/2013 / ND-CP quy định: Vào các trang web nước ngoài, tập quán hoặc hoạt động khác ở Việt Nam mà không có sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền Việt Nam, giúp đỡ, che giấu, che giấu và tạo điều kiện để những người khác có thể ra nước ngoài , Ở nước ngoài, vào Việt Nam, ở lại Việt Nam hoặc qua biên giới bất hợp pháp sẽ bị phạt 15-25 triệu euro. Hành vi xâm nhập hoặc rời khỏi Việt Nam hoặc ở lại Việt Nam bất hợp pháp đã bị xử phạt hành chính đối với các hành vi đó, nhưng cũng sẽ bị xử phạt về trách nhiệm hình sự. Vi phạm Điều 347 của Luật hình sự năm 2015 liên quan đến nhập cảnh bất hợp pháp. Phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng hoặc 6 tháng đến 3 năm tù. -Các hành vi của người môi giới hoặc người tổ chức và nhập cảnh bất hợp pháp khác – Theo Điều 348 của Luật Hình sự 2015, các tổ chức và trung gian nhập cảnh trái phép, rời khỏi hoặc ở lại Việt Nam có thể bị phạt và phạt tù từ 1 đến 15 năm. Khi tình tiết trở nên trầm trọng hơn, hình phạt là 5 đến 10 năm tù. Những người biết rằng họ bị nhiễm vi rút Covid-19 nhưng có ý định vào Việt Nam và sống ở Việt Nam bất hợp pháp hoặc đi du lịch hoặc sinh con cũng có thể phải chịu trách nhiệm hình sự về sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho sức khỏe con người nếu chủ nhân của họ không tuân thủ các quy định phòng chống dịch bệnh. Nhân loại, Bộ luật hình sự số 240. Người vi phạm sẽ bị phạt từ 50 triệu đồng đến 200 triệu đồng, hoặc bị phạt tù từ 1 đến 12 năm, tùy theo tính chất và mức độ nghiêm trọng của họ.

Luật sư của Đoàn luật sư Quách Thành Lục Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *