30, 40, 50 thay đổi cơ thể

Cơ thể chúng ta sẽ dần già đi theo tuổi tác. Ở mỗi độ tuổi, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe khác nhau. Khi bạn 30 tuổi, bạn sẽ cảm thấy rằng nguồn năng lượng của cơ thể bạn giảm nhanh chóng và tăng cân của bạn rất chậm.

Bác sĩ gia đình người Tây Ban Nha, Tiến sĩ Salerno cho biết, ở độ tuổi này, chế độ ăn thường không đủ để sản xuất hormone giảm và telomere ngắn. Telomere là những đoạn lặp lại của chuỗi DNA ở đầu nhiễm sắc thể. Theo đồng hồ sinh học DNA, đây là một quá trình tự nhiên khiến cơ thể con người mất năng lượng, gây khó khăn cho việc tăng cân.

Ở tuổi này, bạn sẽ sử dụng nước tăng lực như trà và cà phê. , Nước tăng lực … nhưng don quá lạm dụng nó. Trẻ hóa năng lượng bằng cách thêm các thực phẩm giàu năng lượng như chuối, khoai lang, rau, trái cây và tập thể dục thường xuyên.

Ảnh: Livestrong

Ở tuổi 40, bạn đã tích lũy được rất nhiều kiến ​​thức, vốn và tiền bạc, nhưng cơ thể bạn bị mất cơ bắp. Đây là khi bạn nhận ra bạn cần dành nhiều thời gian hơn trong phòng tập thể dục. Tập thể dục không đúng cách, thay đổi nội tiết tố, thiếu protein, làm việc quá sức, tổn thương ty thể, vv có thể gây mất cơ bắp. Là một nguồn protein chất lượng cao, bạn nên hạn chế carbohydrate và đường. Bạn có thể thêm các chất trẻ hóa để tăng khối lượng cơ bắp.

Ở tuổi 50, bạn sẽ nhận thấy làn da của mình bị lão hóa và mất đi tính đàn hồi, dấu hiệu khô và hình thành. Nếp nhăn, nám, tàn nhang … lý do là collagen và elastin tự nhiên của cơ thể bị giảm.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa lão hóa da là chú ý đến giấc ngủ và thư giãn. Và chế độ ăn uống. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A, E … và uống nhiều nước để giữ cho làn da của bạn ngậm nước. Bạn cũng cần chăm sóc da thường xuyên và bổ sung dinh dưỡng để tái tạo tế bào da để chống lại tác động của môi trường và tuổi tác.

Phương Lâm (Theo Livestrong)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *