Làm thế nào về mặt nạ xả rác?

Lời khuyên dành cho Luật sư-Theo quy định của Nghị định số 155/2016 / Điều 20 Đoạn c và d của ND-CP, đặc biệt trong trường hợp vứt bỏ khẩu trang đã qua sử dụng, cuộc sống hàng ngày thường không bị lãng phí đúng chỗ . Các quy định sẽ phải chịu các hình phạt sau: — 5-7 triệu đồng tiền phạt đối với vỉa hè, đường phố hoặc cống đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt đô thị.

– Phạt 3-5 triệu nhân dân tệ. VND có thể được sử dụng sai vị trí trong căn hộ, doanh nghiệp, dịch vụ hoặc nơi công cộng.

Cơ quan vi phạm các biện pháp trừng phạt thuộc về chủ tịch ủy ban nhân dân cộng đồng (từ 5 triệu đồng) và chịu trách nhiệm về chủ tịch huyện. Theo quy định tại các Điều 48, 49 và 52, Ủy ban nhân dân, trưởng đồn cảnh sát huyện, trưởng đồn cảnh sát tỉnh … Đồng thời, chính quyền yêu cầu mọi người phải ở nơi công cộng để đảm bảo phòng ngừa và kiểm soát bệnh Covid-19, và mọi người phải tuân thủ nghiêm ngặt.

Những người không cố ý đeo mặt nạ như khẩu trang sẽ bị cảnh cáo hoặc bị phạt 100.000-30.000 đồng 13 / ND-CP theo Điều 11, đoạn a, điểm 1 của Nghị định số 176/20.

Theo Điều 89 Theo Điều 90, quyền áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các vi phạm này thuộc về chủ tịch ủy ban nhân dân và cơ quan kiểm tra y tế.

Luật sư Phạm Thanh Hữu, Luật sư Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *